ปณิธานทรนง

น.นิรนาม


อยากเก็บดาวพราวฟ้ามาประดับ
อยากประทับความทรงจำอันล้ำค่า
อยากเสรีมีชีวิตอิสรา
อยากค้นหาความจริงสิ่งสวยงาม
อยากรู้เห็นเช่นเด็กอื่นหลายหมื่นแสน
อยากตอบแทนแดนดินถิ่นสยาม
อยากเป็นผู้รู้วิชาพยายาม
อยากเห็นฟ้าสีครามยามตาวัน
เพียงหนึ่งนิดคิดฝันวันข้างหน้า
แต่ชะตาไร้โชคแสนโศกศัลย์
เห็นใบไม้ไหวดิ่งยิ่งจาบัลย์
เพราะถูกบั่นความหวังกำลังใจ
ลมชายโชยโบยโบกใบโศกพลิ้ว
ยอดหญ้าลิ่วลู่ลมผืนพรมใหญ่
แววตาน้อยตัดพ้อส่อความนัย
กระซิบให้ลมหวนคราญจำนรรจ์
จะไม่ขอรอใครให้มาช่วย
จะยืนด้วยสองขากล้าบากบั่น
แม้มอดม้วยชีวิตจิตคงมั่น
จะสร้างสรรค์ทางสีทองเพื่อผองชน
				
comments powered by Disqus
  • แม่จิตร

    20 มกราคม 2548 22:49 น. - comment id 410023

    เอากำลังจากใจส่งมาให้
    นิมิตไว้ไมตรีนี้แน่นหนา
    เก็บเอาคงมั่นปันคุณค่า
    เจอครั้งหน้าทักทายก็แล้วกัน
    
    มาชมผลงานครับ
    ผมก็ตั้งมั่นเหมือนกัน แต่ ก็ เรื่อยเปื่อยตามเคย
  • ผู้หญิงไร้เงา

    21 มกราคม 2548 01:01 น. - comment id 410163

    มอบกำลังใจเต็มร้อยคอยเป็นเพื่อน
    เพื่อย้ำเตือนยังมีฉันนั้นห่วงหา
    แม้เธอล้มขอจงลุกสุขทุกครา
    เพราะยังไงในอุรายังห่วงใย
    
    *-*กลอนแต่งได้ดีมากเลยค่ะ*-*
  • 4895 - tiki unlogged in

    21 มกราคม 2548 01:47 น. - comment id 410194

    มาเป็นกำลังใจค่ะ
  • น.นิรนาม

    21 มกราคม 2548 19:17 น. - comment id 410638

    ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
    
  • น.นิรนาม

    21 มกราคม 2548 19:20 น. - comment id 410640

    ขอแก้ไขกลอนบทรองสุดท้ายนะครับ
    กลอน วรรคส่ง แก้จาก กระซิบให้ลมหวนคราญจำนรรจ์ เป็น กระซิบให้ลมหวนครวญจำนรรจ์
    
    พิมพ์ผิดครับ ขออภัย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน