......โบกสบัดพัชนีสีอังกาบ ...เย็นกำซาบรำเพยหอมพร้อมกระแส ...กรุ่นละไอมาลัยเสี้ยว เขี้ยวกระแต ...อันดวงแขเรียงร้อยสร้อยสุมาลย์
20 มกราคม 2548 01:30 น. - comment id 409476
,มาลัยเสี้ยว นี้ เวลาร้อย ก็จับยากอยู่หน่อย ส่วนตัวกระแตนี้ ให้ดี ก็ต้องมี ดอกพิกุลด้วย กับกิ่งแก้ว พูดถึงแก้ว ใบแก้ว ก้านแก้ว แต่ก่อน เต็มหน้ารั้วบ้านคุณแม่ เที่ยวนี้ไป พี่ชายตัดทิ้ง ไปหมด แล้วเสียดายจังนะคะ ยินดีที่มาอ่านค่ะ
20 มกราคม 2548 02:57 น. - comment id 409486
......เกษรสายดั่งสุวรรณพรรณพฤษา ...มีนามา สารภี ขจีสวน ...ยามโปรยทั่วยั่วกลิ่นประทินยวน ...อายอบอวลหอมวิสุทธิ์ทั้ง...อุทยาน ......สวัสดียามดึกมากๆค่ะคุณทิกิ ต้วกระแตที่คุณทิกิเอ่ยถึงเคยแต่มองๆน่ะค่ะไม่มีฝีมือพอจะประดิษฐ แต่สงสัยว่าดอกเขี้ยวกระแตที่เค้าเอามาร้อยมาลัยขายเป็นชนิดเดียวกับที่มีอยู่รึไม่เพราะเห็นเค้าบานเร็วมากหลบอยู่แค่ข้ามคืนก็บานแล้ว...พูดถึงพิกุลแล้วรู้สึกขอบคุณก ท มที่เอามาปลูกไว้ สองข้างทางเข้าหมู่บ้านตอนนี้ดอกโปรยเกลื่อนให้เก็บค่ะ...วันมะรืนดอกแก้วที่นี่คงบานทั้งต้นเสียดายที่เค้าโรยเร็วไปหน่อย...
20 มกราคม 2548 13:10 น. - comment id 409641
มารออ่านดอกไม้ดอกต่อไปของพี่ค่ะ ช่วงนี้ ที่บ้านมีดอกสุพรรณิการ์ ดอกปีบ กับดอกลั่นทม บานงามเชียวค่ะ
20 มกราคม 2548 13:12 น. - comment id 409642
หอมกรุ่นกลิ่น ดอกไม้ ที่ในสวน ตลบอวล ถึงหน้าคอม มอมเมาฉัน กลีบเกษร พฤกษา นานาพรรณ มาร้อยกรอง มาลัยวัลย์ งดงามจริง
20 มกราคม 2548 16:03 น. - comment id 409723
...... มหาหงส์ ส่งกลิ่นอายพระพายพัด ...ยามสงัดรื่นรำพึงคะนึงหา ...ถึง ผู้ ที่เนาสนิทในนิทรา ...ขอภาดาจงวิจิตรนิมิตงาม ......สุพรรณิการ์นี่..อืมมที่ดอกสีเหลืองใช่ไหมคะแต่ที่ฟังแล้วอิจฉามากคือมีลั่นทมให้ชื่นชมด้วยที่บ้านตายเสียนานแล้วเพราะน้ำท่วมค่ะ ดอกปีบไว้รอของข้างบ้านบาน...คุณหลงกวีนึกถึงดอกอะไรได้เขียนบ้างสิคะ...ขอบคุณคุณฤกษ์ค่ะที่เข้ามาอ่าน...
20 มกราคม 2548 19:10 น. - comment id 409829
ตรลบอบฟุ้งหอม ได้ดมดอมดื่มดำหา บรรจงแต่งแต้มมา หมู่บุปผานานาพันธ์
20 มกราคม 2548 21:39 น. - comment id 409945
......กุพชกา...นา นาพันธ์เป็นชั้นซ้อน ...ใช่เสซ่อนหนามแห่งเล่ห์เสน่หา ...ไว้ลวงล่อมาประชุมเหล่าภุมรา ...เพียงรักษานวลละอองของมลุลี
20 มกราคม 2548 22:06 น. - comment id 409970
ชื่อนามไพเราะมาก แถมแต่งได้ดีดี ชื่นชอบนะค่ะ
20 มกราคม 2548 22:44 น. - comment id 410010
อ่านกลอนของพี่ครั้งใด... สวยงาม ระรื่น ทุกครั้งเลยนะคะ .................................................... ลี่...ผู้มาเยือน .
21 มกราคม 2548 20:58 น. - comment id 410696
......ไอลดาผกาวัลย์รำพันรื่น ...โปรยคะครื้นย้อมดวงจิตขนิษฐา ...สู่เส้นทางพร่างประภัสร์...ของมัชฌิมา ...ดั่งวาจาแห่งองค์วิมุติ...พระพุทธองค์