กล้วยไม้(กลอนแปด) แสงโคมประทีปทองส่องสว่าง กระจ่างจับพุ่มไม้ไพรระหง ดอกพะยอมหอมหวนลำดวนดง สาวหยุดประยงค์โยทะกา หอมกลิ่นกล้วยไม้ที่ใกล้ทาง บอกบาหยันพลางแล้วแลหา ลมหวนอวลกลิ่นสุมาลย์มา ระคนกลิ่นบุหงารำไป
3 สิงหาคม 2552 20:47 น. - comment id 154002
+555555555 =b=b
3 สิงหาคม 2555 14:12 น. - comment id 167942
ดอกไม้นี้ชั่งมีสีขาวงสด เราจะลดละเลิกดื่มสุรา เราจะค้นหาแต่ความดี เราจะมีดอกมะลิที่สะอาด แต่งจากมือ ไม่ไพรเราะอย่าว่ากันนะ
26 กุมภาพันธ์ 2548 21:10 น. - comment id 414160
แต่งกลอนแปด เกี่ยวกับต้นไม้ดอกไม้ เช่น พิกุล ลิ้นจี้ ฯลฯ เอา5บท นะค่ะ ส่งมาที่เมล sil_vers@hotmail.com ช่วยหน่อยนะคะ กลอนรวมๆกานอ่ะคะ