แม่คะ... หนูต้องรีบออกไปทำงานแล้วนะคะ.. วันนี้มีประชุมด่วนตอนเช้า...เฮ่อ...เบื่อจัง.. อยากหอมแก้มแม่จังค่ะ..แต่หนูเห็นแม่นอนหลับสบาย..เลยไม่อยากปลุก.. แต่จะรอก็ไม่ไหวค่ะ.. ถ้าหนูไปสาย...คงโดนเพ่งเล็งแน่เชียวค่ะแม่.. เขากำลังพิจารณาจะเลื่อนตำแหน่งให้หนู.. แต่ว่า..มีคู่แข่งอีกสองคนค่ะ.. เพราะฉะนั้น..หนูเลยต้องทำตัวดีดีหน่อย... เมื่อคืนกว่าหนูจะกลับบ้านก็เกือบตีสอง.. กลับมา..แม่ก็หลับไปซะแล้ว.. ก็นายสิคะ..เร่งให้หนูทำเอกสารประมูลให้เสร็จ.. ไม่รู้จะรีบร้อนอะไรนักหนา...กว่าจะยื่นซองก็อีกสองวัน.. พอทำงานเสร็จ..หนูก็เหนื่อย.. พอดี..เพื่อนชวนไปทานข้าวค่ะแม่.. หนูอยากคลายเครียดบ้าง..ก็เลยไปกับเพื่อน.. จากนั้น..ก็ไปนั่งฟังเพลง..ดื่มนิดหน่อย.. ตามประสาคนทำงานหนัก.. ได้หาโอกาสพักผ่อนบ้างน่ะค่ะ.. หนูไม่ได้โทรบอกแม่..เพราะคิดว่าแม่คงทราบ.. แล้วก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงนี่คะ..หนูโตแล้ว... วันนี้แม่ก็ไม่ต้องรอหนูทานข้าวนะคะ.. เพราะหนูยังไม่รู้ว่า..เพื่อน..จะชวนไปดูหนังหรือป่าวค่ะ.. พอดีวันนี้มีหนังเข้าใหม่หลายเรื่องเชียว..น่าดูจังค่ะ.. แค่นี้ก่อนนะคะแม่..ต้องรีบแล้ว..เดี๋ยวสาย.. อ้อ..หนูวางตังค์ไว้ให้แม่ ห้าพันนะคะ.. เผื่อแม่จะอยากซื้ออะไร..ตามใจเลยนะคะ.. ถ้าไม่พอ..บอกหนู..เดี๋ยวหนูให้อีกค่ะแม่... ไปทำงานแล้วค่ะ.. ...รักแม่... ...หนูเอง... ยามหิว..แม่คอยหา ยามนิทรา..แม่คอยกล่อม ฟูมฟัก..เฝ้าถนอม ลูกน้อยดังกล่องดวงใจ... ยามร้อง..แม่ปลุกปลอบ รักมีมอบ..กอดลูกไว้ รอลูกน้อย..เติบใหญ่ มิหวังใด..สิ่งตอบแทน... มาวันนี้..ตัวลูก เหมือนดังถูก..กั้นดินแดน ดึงเอาไว้..ไกลห่างแสน จากอกแม่..ให้เศร้าใจ.. แล้วบอกว่า..รักแม่ ที่แน่แท้..รักอย่างไร เวลา..ผันผ่านไป มิมีวันหวนกลับคืน...
18 มกราคม 2548 09:42 น. - comment id 408220
ลูกจ๋า .. กลับมาทานข้าวที่บ้าน แม่จ๋า.. การงานยังไม่เสร็จ ลูกจ๋า .. อย่าเที่ยวเตร่เตร็ด แม่จ๋า .. หนูเหนื่อยเหน็ดอยากผ่อนคลาย ลูกจ๋า .. แม่อยากเจอหน้าลูก แม่จ๋า .. ลูกอยากดูหนังหลาย ๆ ลูกจ๋า .. แม่นี้ ไม่สบาย แม่จ๋า .. เอาตังไปหาหมอ เองละกัน นี่หรือ .. การตอบแทนคุณแม่ ที่แท้ .. ข้ออ้าง .. ทั้งนั้น ใช่ว่าเงิน .. จะคือ ค่าน้ำนมอย่างไรกัน ... ช่วยตอบฉัน .. ช่วยบอกให้เข้าใจ ** ไหลไปตามกลอนนะครับ อย่าคิดไรมาก แฝงข้อคิดนิด ๆ หน่อยนะ ..
18 มกราคม 2548 14:50 น. - comment id 408441
ชีวิตคนกรุง ดูแล้ววุ่นวายจังเน๊อะ คอนโดห้องติดกันยังไม่รู้จักกันเลย ไม่เหมือนชนบทบ้านนอก รู้จักกันทั้งหมู่บ้าน ใครทำอะไรรู้หมดพ่อแม่ชื่ออะไรรู้หมด เฮ้อ คนกรุงบางทียังจำหน้าตัวเองไม่ได้เลย ไม่มีเวลาส่องกระจก อิอิ ว่าเข้าไปนั่น
18 มกราคม 2548 18:12 น. - comment id 408607
ความรัก คือการให้ แม่ จึงใช้เวลาแก่เรา โดยทิ้งความเหงาของตัวเองไว้ ขอให้มีความสุขกับแม่มาก ๆ นะคะ
19 มกราคม 2548 05:24 น. - comment id 408965
แต่งไดนารักดีนะคะ.. ความรัก...ระหว่างแม่กับลูก แคร์เข้ามาชื่นชมนะคะ
19 มกราคม 2548 13:32 น. - comment id 409150
อยู่หน้าสาม เลยเรื่องนี้...แสดงว่าขยันเขียนแล้วล่ะ...เรื่องปลาทอง ไม่ต้องแก้นะ..เดี๋ยวเอาไว้แก้ตอนจะใช้ที่เดียว พักนี้งานมากเข้าเนตน้อย...เลยไม่ค่อยได้เยี่ยมใคร นี่อีกสักครู่ แขกมาก็ต้องไปอีกแล้ว.. ขยันอ่าน ขยันเขียนเข้านะ.มีอะไรก็ปรึกษา ตาต่อ ไปพลางๆ...สวัสดีนะครับ..