เช้าวันนี้แจ่มใสใจเจิดจ้า สุริยาส่องแสงแรงสุดสวย หมู่ก้อนเมฆสีขาวนวลชวนโบกโบย หญ้าร่วงโรยเพราะคงถึงแก่วัย ที่เริ่มบานก็มีมิใช่น้อย ต่างแย้มคอยดวงอาทิตย์พิสมัย ผึ้งก็บินตอมน้ำหวานอยู่ร่ำไป แสนดีใจเมื่อได้ตื่นขึ้นชม นกกางเขนบินเอียนเองอยู่ชายทุ่ง หอยปลากุ้งว่ายวนเวียนแสนสุขสม น้ำใสแจ๋วเห็นตัวปลาน่าภิรมย์ เอื้อมลงก้มจับปลาพาเพลินใจ นายซ่าส์ (รัตนฯ ราชบุรี 6/1)