เข้มแข็ง

unicorn

เราสามารถจะดำรงอาคาณ์ดีอยู่ด้หรือไม่
ถ้ารู้ว่ามีใครมานินทาว่าร้าย หรือล้อเราเล่นแรงๆ
แน่นอนคนส่วนใหญ่ต้องร้อนเป็นไฟ ทนไม่ได้
และความไม่สบาใจนี่เองทำให้เราพลังเราสูญหาย
หรือหยอกล้อเราแรงๆ
ด้วยประสงค์จะทไรละลายหมดกำลังใจ
แต่เขากลับทำไม่สำเร็จ
เพราะเรามั่นใจในตัวเอง
มั่นคงพอที่จะทนคนปากเสีย
และไม่หวังดีกับเราได้
คนที่จะเศร้า ร้อน และเหนื่อย
ก็คือคนที่ให้ร้าย นินทาเรา มิใช่เรา
หากใครประสงค์ร้ายกับเราแต่กลับทำไม่สำเร็จ
เขานั่นแหละจะเป็นฝ่ายแพ้ไปเอง
เพียงเราฝึกตนให้เป็นคนเข้มแข็งวันละนิด
มั่นคงในตัวเองวันละหน่อย
เราคงไม่ต้องออกแรงต่อสู้กับพวกประสงค์ร้ายกับเราเลยด้วยซ้ำ				
comments powered by Disqus
  • cutter

    17 มกราคม 2548 18:49 น. - comment id 407896

    ใครทำไรไผ่อ่ะ  บอกเค้าดิ
  • ผู้อ่าน

    24 มกราคม 2548 15:57 น. - comment id 412230

    ให้เนื้อหาที่ดีแก่ผู้ที่ผิดหวัง
    
  • ผู้อ่าน

    24 มกราคม 2548 15:57 น. - comment id 412231

    ให้เนื้อหาที่ดีแก่ผู้ที่ผิดหวัง
    
  unicorn

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน