มือเรา.!!

ปรีดี อู่ทรัพย์.


มือเรา.!!
มนุษย์เรา..ผุดยืน..บนพื้นโลก
ถือเป็นโชค..เป็นชื่อ..ที่ลือเลื่อง
เพราะโลกสร้าง..ร่างกาย..ให้ประเทือง
อยู่ในเมือง..อยู่ในป่า..ไม่ว่ากัน
แต่คนมัก..จักหลง..จำนงผิด
เพราะยังคิด..ว่ายังขาด..สิ่งจัดสรร
มีปัจจัย..ใช้งาน..ชาญฉกรรจ์
ไม่ใช้มัน..มองข้าม..ไปตามใจ
มือแคล่วคล่อง..สองข้าง..โลกสร้างมอบ
กลับไม่ชอบ..เจ้าของ..มองไฉน
ต้องยืมมือ..คนอื่น..ดาษดื่นไป
มิได้ใช้..มือตน..ผจญงาน
เรานี้หรือ..คือนาย..เร่งใช้เถิด
มือประเสริฐ..เกิดมาให้..ใช้สอบผ่าน
สั่งงานมัน..มันก็ทำ..ไม่รำคาญ
บริหาร..มันก็ช่วย..ให้รวยเป็น...........				
comments powered by Disqus
  • กอกก

    16 มกราคม 2548 16:43 น. - comment id 407202

    อ่านกลอนนี้แล้วเขินจัง
    เหมือนเรายังไม่ได้ทำอะไรให้โลกนี้เลย
    จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ ด้วยสองมือและหนึ่งสมองของเรา
    
    สวัสดีค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน