ในบางครั้งฟ้ายังคงสีฟ้า ในบางคราเมฆเคลื่อนเลื่อนลอยไหว ในบางที่มีรุ้งทอดกอดฤทัย กระจ่างใสไกลเกินกว่าสายตามอง อุทยานหว่านเมล็ดโปรยเกล็ดรัก เพียรฟูมฟักเฝ้าใฝ่มิให้หมอง รอใบดอกออกรักไว้ให้เธอครอง จนกว่ากายเราสองต้องจากไกล นกยังร้องพรอดทำนองส่อภาษา ประสานตาคลอเคล้ากระเซ้าใกล้ เอ่ยคำรักลอยกระทบสบหัวใจ เผยความในให้ต่างรู้เราคู่กัน จับหัวใจใส่รองเท้าแล้วก้าวย่าง บนเส้นทางกลางสะพานผ่านความฝัน ที่ซึ่งไร้ในความจริงมิมีวัน - หัวใจฉัน...ได้เผย รัก สักครั้งครา
13 มกราคม 2548 19:03 น. - comment id 405406
แม้ แต่ นก ก็ยังมีรัก ต้องมีบ้างซะแล้วค่ะ 55
14 มกราคม 2548 09:39 น. - comment id 405807
หากเธอมองฟ้าคราใด จะเห็นปุยเมฆลอยล่องในสีที่แตกต่าง อาจเห็นหมู่นกแปลกหน้าบินหลงทาง อาจเห็นความสุข และ อ้างว้างในสายลม แต่นั้น...ก็เพียงความเป็นไปของธรรมชาติ แต่ในอณูอากาศ...นั้นมีกลิ่นไอแห่งความสุขสม ลึกลงในหัวใจฉัน...ก็ยังมีความรัก..รอให้เธอได้ชื่นชม ได้ยินไหม..เสียงกระซิบผ่านสายลม..ฉันรักเธอ สวัสดีคะ...น้องม่านแสง สบายดีหรือเปล่าจ๊ะ สวัสดีปีใหม่อีกครั้งนะ..ดีใจที่เห็นกลอนของน้องในวันดีดี ไพเราะ และอบอุ่นมาก ๆ เลย พี่เปิ้ลชอบจัง ^___^
14 มกราคม 2548 11:06 น. - comment id 405845
สวัสดีพี่เปิ้ล ดีใจที่แวะมานะครับ หากเธอมองท้องฟ้าในคราใด จะเห็นหัวใจฉันปลิวไหวในฟากฟ้าที่แตกต่าง อาจเห็นบางดวงลอยอยู่ท่ามกลางความเลือนลางอาจเห็นระยะทางที่ไกลกว่าจะคว้ามาเชยชม แต่นั้น...ก็เพียงความเป็นไปของสิ่งที่เติมวาด เพียงนัยน์ตาเธอลองกวาดมองดูหัวใจให้สุขสม ลึกลงในหัวใจฉัน...ก็ยังมีความรัก..อันรื่นรมย์ ที่สั่งสมรอการเพาะบ่มฝากสายลมมอบให้แด่เธอ คิดถึงบทกลอนของพี่เปิ้ลเสมอ อยากให้พี่เปิ้ลแต่งบ่อยๆนะครับ วันนี้ฝนตก...ที่นั่นตกหรือเปล่าครับ ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะครับ ~ ^_^ ~
14 มกราคม 2548 13:31 น. - comment id 405922
สวัสดีจ๊ะน้องม่านแสง พี่เปิ้ลแวะมาอีกรอบนะ...ดีใจเช่นกัน ที่เห็นกลอนแต่งตอบจากน้อง ไพเราะมากเลย คล้องกับกลอนพี่เปิ้ลเลยนะ คิดถึงเช่นกัน ว่าง ๆ ก็มาแต่งกลอนร่วมกันนะ ที่นี่ฝนไม่ตกจ๊ะ แต่อากาศหนาวมากนะ ดูแลตัวเองอย่างดีคะ น้องม่านก็ต้องดูแลตัวเองเช่นกัน ไม่ค่อยได้แต่งกลอนบ่อย ๆ แต่จะตามอ่านงาน น้องม่านเสมอ พี่เปิ้ลว่า งานเราสองคนคล้าย ๆกัน ^___^ แล้วยังไงแวะมาคุยกันบ้างนะ คิดถึงจ๊ะ
16 มกราคม 2548 19:29 น. - comment id 407274
ยินดีมากเลยครับ หวังว่าคงได้คุยกันนะคับ (ขอโทษที่ตอบกลับช้า ไม่ได้เปิดอ่านเลยครับ)