รัก ให้ เป็น
น้ำหนาว
เสี้ยวหนึ่งของความอ่อนไหว...
ก้าวเข้ามาในหัวใจน้อยน้อย..ของฉัน
ไม่รู้ตัวเหมือนกันไม่เคยเป็นมาก่อนเลยสักวัน
อยู่ดีดีความอ่อนไหวนั้น ก้าวเข้ามา..ได้อย่างไร
อาจเป็นเพราะ..ความรักนั้นเป็นแน่
ทำหัวใจใครต่อใคร อ่อนแออยู่ก็หลายหน
แต่ไม่นึกเลยว่าฉันต้องเป็นอีกหนึ่งคน
ที่ถูกความอ่อนไหวในกมลทำร้ายเอา
ถึงมีเธอก็ดูเหมือนไม่จางหาย
ไม่ผ่อนคลายความเหงามากเหตุผล
ทั้งความเหงา ความอ่อนไหว โหมระทม
หัวใจจนหาทางออกไม่มีเลย
เพิ่งเข้าใจเรียนรู้ถึง พิษรัก
จะโถมทับทุกข์ตรมพาหม่นหมอง
หากใครได้ลองรักจงตรึกตรอง
ใช้สมองเรียนรู้...รักให้เป็น