เหตุผล ของ หัวใจ
น้ำหนาว
อยากรู้เหตุผลในใจของฉันไหม..
ว่าทำไมอยากอยู่ใกล้ไม่ห่างเหิน
อาจดูเหมือนคอยตำหนิเธอเหลือเกิน
ดูผิวเผินเหมือนวุ่นวายให้เหนื่อยใจ
แต่คิดอะไรสักนิดไหม...
ภายในใจการกระทำมีเหตุผล
เพราะห่วงเธอรักเธอจึงกังวล
มากเหตุผลดั่งเล่ห์กล...ไม่ต้องการ
อยากให้ลองคิดแทนใจดูอีกนิด..
ว่าถ้าผิดข้อเสียมมีตรงไหน
อาจจะทำให้เธอต้องวุ่นวายหัวใจ
แต่จะทำไปทำไม...ก็รักเธอ
บางทีทำอะไรไม่ต้องใช้เหตุผล
แค่ใจคนที่รักยังห่วงหา
ไม่ต้องห้ามต้องเตือนที่ทำมา
ก็เข้าใจได้เองว่า...ต้องทำอย่างไร
มีฉันที่แคร์ที่สนใจ...
ผิดใช่ไหมที่คอยถามอยู่ที่ไหน...โทรไปหา
ผิดใช่ไหมที่อยากอยู่ใกล้ชิดเธอ...ทุกวันเวลา
ฉันก็แค่กลัวว่า..วันเวลาของสองเราจะหมดลง
แค่อยากมีวันเวลาร่วมกับเธอ...
ความทรงจำที่เคยมีกันเสมอ...เผื่อไว้ฝัน
เผื่อใจไว้วันนั้น...หมดซึ่งความผูกพัน
แต่อย่างน้อยความทรงจำแสนดีนั้น...ไม่ลบเลือน