แด่เพื่อนรัก

พระจันทร์เสียงใส

กล่าวเป็นกลอนอวยพรเพื่อนเยือนปีใหม่
พรอันใดเลอเลิศจงเกิดผล	
ให้เพื่อนรักได้ประจักษ์ในบัดดล
เพื่อนหนึ่งคนคอยรักและหวังดี
หลายปีผ่านวันเราเรียนเพียรเขียนอ่าน
หลายเดือนจานจดจำนำสุขี
มีเพื่อนรักก่อเกื้อเอื้ออารี
จนวันนี้ยังอาวรณ์มิคลอนแคลน
ปีใหม่แล้วเพื่อนแก้วจงสุขสันต์
ผ่านพ้นวันเศร้าโศกวิโยคแสน
เพื่อนจงสู้อยู่เพื่อฝันวันก่อแกน
เก็บคะแนนเสริมความดีที่ยืนยง
คุณพระรัตนตรัยคุ้มใจเพื่อน
ให้ทุกข์เลือนลางร้างไร้ลุ่มหลง
สุขสวัสดิ์ให้คงอยู่คู่ดำรง
ฐิตินันท์ ธนปฐมพงศ์จงสวัสดี				
comments powered by Disqus
  • คนในเนื้อหา

    27 สิงหาคม 2555 21:08 น. - comment id 167575

    วันนี้เกิดอะไรไม่รู้ ลองหาชื่อตัวเองในกูเกิล และตามมาจนเจอกลอนบทนี้ 
    
    ซึ้งสุดยอดอ่ะ การ์ดก็ยังอยู่ดี 
    
    ขอบคุณเพื่อนมากมาย 
    
    8.gif
  • tiki

    11 มกราคม 2548 18:09 น. - comment id 403822

    แด่เพื่อนรัก    
    พระจันทร์เสียงใส  
    กล่าวเป็นกลอนอวยพรเพื่อนเยือนปีใหม่
    พรอันใดเลอเลิศจงเกิดผล 
    ให้เพื่อนรักได้ประจักษ์ในบัดดล
    เพื่อนหนึ่งคนคอยรักและหวังดี
    หลายปีผ่านวันเราเรียนเพียรเขียนอ่าน
    หลายเดือนจานจดจำนำสุขี
    มีเพื่อนรักก่อเกื้อเอื้ออารี
    จนวันนี้ยังอาวรณ์มิคลอนแคลน
    ปีใหม่แล้วเพื่อนแก้วจงสุขสันต์
    ผ่านพ้นวันเศร้าโศกวิโยคแสน
    เพื่อนจงสู้อยู่เพื่อฝันวันก่อแกน
    เก็บคะแนนเสริมความดีที่ยืนยง
    คุณพระรัตนตรัยคุ้มใจเพื่อน
    ให้ทุกข์เลือนลางร้างไร้ลุ่มหลง
    สุขสวัสดิ์ให้คงอยู่คู่ดำรง
    ฐิตินันท์ ธนปฐมพงศ์จงสวัสดี  
     
     
     
       Poem ID :   69015 - ผู้ชม 27   ผู้ตอบ 0  
     
     
     มันจางมากมองไม่เห็นค่ะ ยกมาค่อยอ่านออกหน่อย สวัสดีปีใหม่ และยินดีที่เว็บเปิดได้ค่ะ
    
  • แม่จิตร

    11 มกราคม 2548 21:07 น. - comment id 404009

    คุณแต่งได้ดีนะ ทั้งเนื่อหา
    แต่ขอติ นิดนึงนะ อ่านยากมาก นะ
    เพระว่าสีมองแล้วแสบตา
    
    มาทักทาย
  • ลักษมณ์

    16 กุมภาพันธ์ 2548 19:42 น. - comment id 414063

    :]

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน