อนุรักษ์

สายรุ้งสีหม่น


ท้องทุ่งหญ้าเขียวขจีที่ชายป่า
ล้วนบุปผาแต่งเติมเพิ่มสีสัน
ฝูงผีเสื้อเคลียเคล้าราวผูกพัน
ดุจภาพฝันเติมแต่งแหล่งโลกา
เห็นกระต่ายกระโดดไปในไพรกว้าง
เหล่าฝูงกวางค่อยแวะและเล็มหญ้า
ยินวารีรี่ไหลมิไกลตา
สกุณาเริงร่อนก่อนกลับรัง
ธรรมชาติสรรสร้างธรรมชาติ
เป็นภาพวาดยอดเยี่ยมเปี่ยมความหวัง
ขอพวกเรามารวมร่วมพลัง
รักษาไว้ให้จีรังตลอดกาล
				
comments powered by Disqus
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    10 มกราคม 2548 07:46 น. - comment id 403441

    ธรรมชาตที่นี่น่ารักนะครับ
    
    
  • พฤหัส(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    10 มกราคม 2548 12:57 น. - comment id 403589

    ยังมีอีกรึ...อยู่ที่ไหนช่วยบอกด้วย
    อุตส่าห์ไปดูที่เขาใหญ่ ก็มีกวาง หมูป่า เขาเลี้ยงไว้จนเชื่อง ให้นักท่องเที่ยวดู อิอิ
  • แม่จิตร

    10 มกราคม 2548 13:28 น. - comment id 403612

    ผมก็ไปมา เชื่องนะ กวางเนี่ย ถ่าสยรูป จะ จะ เลย สวยดี
    
    คุณ สายรุ้งสีหม่น คุณเองก็แต่งกลอนได้ดีนะเนื้อหา และภาษา มีอะไรก็แลกเปลี่ยนกันและกัน
    ยินดี มิตรใหม่
  • สายรุ้งสีหม่น

    12 มกราคม 2548 10:35 น. - comment id 404341

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามานะคะ  ขอบคุณคุณแม่จิตรด้วย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน