หรือ..คลื่นกำสรวล

หญ้าแพรก

หรือ..คลื่นกำสรวล
เคยสดใสสวยงามยามสงบ                     อ้อยอิ่งซบอกทรายคล้ายเดียงสา
เพียงสายลมโลมไล้ได้ชีวา                     เจ้าเริงร่าพลิกพริ้ว เป็นริ้วลอน
บันดาลเสียงเสน่ห์กล่อมเห่หาด             มิเคยขาดมนต์ขลังให้สังหรณ์
ผู้คนหลงรักเจ้าตามเว้าวอน                    หมายเชยช้อนชื่นบานสู่ลานใจ 
แต่บัดนี้เจ้ากลับอัปยศ                            โถมรันทดเข้าสาดขนาดใหญ่
ปลิดวิญญาณนับหมื่นกลืนหายไป         ทิ้งร่างไว้เกลื่อนกลาดหาดระทม
เสียงร่ำไห้โหยหาเกินกว่านับ                สุดระงับใจหงอยพลอยขื่นขม
พ่อแม่ลูกพลัดพรากจากหายจม             ตามแรงถมโหมหื่นคลี่นพระกาฬ
เพียงพริบตาก็สยบสงบเงียบ                  พินาศเรียบริมฝั่งดั่งสุสาน 
ศพนับพันรายเรียงเสียงวิจารณ์               เจ้าหักหาญโหดเหี้ยมยากเทียมทัน
หรือเจ้าอยากเตือนให้คนได้รู้                 ความหดหู่ที่รับนับมหันต์
เขาทำร้ายบุกรุกอยู่ทุกวัน                       เกินเก็บกั้นแก้แค้นเหมือนแม้นคืน.				
comments powered by Disqus
  • ดอกข้าว

    9 มกราคม 2548 02:32 น. - comment id 402573

    มันมาเยี่ยงมัจจุราช
    มันกวาดไปทุกสิ่ง
    เหลือเพียงน้ำตากับความจริง
    คือบางสิ่งที่ต้องทำใจ-*
    
  • ภาวิดา

    9 มกราคม 2548 13:47 น. - comment id 402742

    เข้ามาแอบอ่าน พิศชมคมกานท์
    พลันอ่านออกเสียง สละสลวย
    สนุกสำเนียง ถ้อยคำลำเลียง
    น่าจดน่าจำ
  • ลอยไปในสายลม

    9 มกราคม 2548 20:50 น. - comment id 403100

    แวะเข้ามาอ่านค่ะ
    
    อิ อิ...
  • ผู้เฒ่า....โง่งม

    13 มกราคม 2548 13:40 น. - comment id 405216

    เขียนได้ดีนะคุณหญ้าแพรก..ควรจัดเรียงตามยาว กลอนจะได้ อ่านง่ายๆ เพราะเรื่องก็ไม่ยาวนัก..
    
    บ้านกลอนไทยอยู่กันแบบเพื่อนฝูง รักกันเหมือนพี่น้อง..คุณก็เข้าไปทักทายเพื่อนๆบ้าง ไปคุยกันทำความรู้จัก สังคมบ้านกลอนจะได้อบอุ่นสำหรับคุณ..สวัสดีครับ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน