เลียบทุ่งมาชมพรรณพฤกษ์วันนี้ ชื่นผกาพวงขจีคลี่ใบสวย เหลืองชมพูชูซ้อนอ่อนระรวย อยากแซมใจใครด้วยผกาคำ ชื่อจำปาคาต้นเหลืองปนส้ม กลีบยาวใหญ่ยั่วใครดมดั่งลมกล้ำ กลิ่นหอมคาจำปาใครให้จดจำ ทุกคืนค่ำคำนึง..อย่าพึงเลือน หอมเย็นเช่นจำปีพี่เคยหอม กลีบเล็กล้อมสนิทหนาปลิดเกลื่อน คงมิใช่ลืมต้นคนลืมเลือน ขาวจำปีเสมือนดาวเดือนวาม กลีบบางอ่อนซ่อนนวลหวนคิดถึง หอมต่างพันธุ์รำพึงถึงนางห้าม กุหลาบใครให้มารู้ค่างาม มิกล้าถามความหมายหนามหลายคม ระรื่นใดใครรินหอมกลิ่นไหน ฤาราตรีมีเยื่อใยให้ชื่นสม ลอยมาใกล้ไฉนจาก..อยากดอมดม มีแต่ตรมน้ำตา...สิ้นราตรี กลีบม่วงอ่อนซ่อนขาวฝักยาวแหลม บางดอกแซมฟ้าชมพูชูช่อคลี่ อย่าโศกหมองทองระอาคนว่าดี ประโยชน์มีสตรีวาบอังกาบคลึง พะยอมสูงหอมนักฝากรักใกล้ กลีบดอกขาวสาวใจคงไม่ถึง อกคนยากจำจากลามิกล้าดึง ใครประหนึ่งพะยอมยากพี่ฝากใจ .........
8 มกราคม 2548 23:20 น. - comment id 402470
หอมจริงๆด้วยสิคะ แอบได้กลิ่นโมกปนมาด้วยแหละค่ะ อิอิ
8 มกราคม 2548 23:39 น. - comment id 402480
อยากให้หอมกันทั้งบ้าน.......... วันหลังจะเลียบไปชมโมกหอมที่ว่า......^_^ ขอบคุณที่แวะชมครับ.......
8 มกราคม 2548 23:41 น. - comment id 402481
แวะมาชื่นผกา ชิวหารมณ์ ค่ะ
8 มกราคม 2548 23:51 น. - comment id 402485
ชื่นผกาพรรณดีแล้ว... ชิวหารมณ์อย่าเลย...... ขอบคุณที่แวะชมครับ ู.....^_^......
9 มกราคม 2548 02:07 น. - comment id 402556
หอมดอมดมเพียงชมรัก เอ่ยทายทักภักดีมีสุขสม แบ่งปันกันพลันหันมาชม รักเด็ดดมสมใจในรักจริง
9 มกราคม 2548 02:36 น. - comment id 402575
พะยอมน้อมนำลำนำทุ่ง กลิ่นจรุงหอมมาว่าป่าเขา ทวมลมมาหอมมาอยู่บางเบา เหมือนบอกเล่าว่าป่ามีค่าชม-*
9 มกราคม 2548 13:46 น. - comment id 402740
ชอบกลอนแบบนี้จัง ขอเก็บหน้านี้ไว้นะคะ
9 มกราคม 2548 19:07 น. - comment id 402969
สวัสดีปีใหม่ค่ะ...สบายดีนะคะ ขาวนวลผกาหนึ่ง นั้นจะตรึงคำนึงตาม ภาษคอยที่ร้อยความ สถิตงามเสมอเงา ........................................... ลี่...ผู้มาเยือน .