เด็ก

pigstation

ไอติมละลายร่าง
เด็กน้อยพลางเลียลิ้น
ไอติมละลายสิ้น
ไม้ไอติมทิ่มดินหมดค่า
    วันเสาร์เข้ามา
วัยเยาว์มีค่าวันเด็ก
วันอื่นผ่านไปก็แค่เด็กเล็ก
ไม่มีใครตรวจเช็คความสำคัญ
    ไฟไหม้ฟางอย่างนี้แหละ
ผู้ใหญ่เล่นตบแปะ ก็เท่านั้น
เพราะอย่างนี้อนาคตทุกวารวัน
ผู้ใหญ่นั้นก็มาจากเด็กที่ถูกละเลย
อย่าทำนิ่งเฉย
เด็กไม่เด็กเอย
คือเราผู้ใหญ่ในวันหน้า
แล้ววันเฒ่าก็เข้ามา
เด็กที่ว่าก็มาถอนหงอก
ถลอกใจเอย				
comments powered by Disqus
  • แม่จิตร

    7 มกราคม 2548 23:28 น. - comment id 401793

    อืมใช่นะ ถูกต้องนะครับ
    
  • ลอยไปในสายลม

    8 มกราคม 2548 15:01 น. - comment id 402090

    55555555
    ท่าทางจะจริงค่ะ
    
    อิ อิ...
    
    แวะมาทักทายค่ะ อิ อิ...
  • ภาวิ

    8 มกราคม 2548 18:50 น. - comment id 402310

    เพราะดีค่ะ
  • ลักษมณ์

    8 มกราคม 2548 19:50 น. - comment id 402336

    :]

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน