หลับเถิดองค์หน่อจักรีที่น่ารัก หลับหยุดพักบนชั้นฟ้าพาสุขสันต์ ด้วยคลื่นยักษ์พัดองค์สิ้นชีวัน ประชาไทยโศกศัลย์ทั้งแผ่นดิน หลับเถิดพี่น้องไทยร่วมแดนเกิด หลับเสียเถิดเพื่อนต่างชาติผู้พลัดถิ่น คลื่นยักษ์พาน้ำตาไทยต้องให้ไหลริน ต้องสูญสิ้นญาติมิตร..อนิจจา เป็นข้อคิดเตือนตนคนยังอยู่ ให้รับรู้ถึงสัญญาณของโทษา ยินเสียเตือนแม่ธรณีที่โกรธา ว่าฟังเถิดลูกยาแม่จำนรร หยุดก่อกรรมทำชั่งมั่วตัณหา หยุดเบียดเบียนดินฟ้าและไพรสัณฑ์ หยุดแก่งแย่งยื้อยุดหยุดฆ่าฟัน ไม่ฟังกันแม่จะล้างทั้งแผ่นดิน
6 มกราคม 2548 23:30 น. - comment id 401087
แต่งดีมากครับ เศร้าจังเลย
6 มกราคม 2548 23:41 น. - comment id 401102
เพียงอาลัย จากใจ อย่างลึกซึ้ง มีคำหนึ่ง ซึ่งใจ นั้นโหยหา เธอจากไป แสนไกล ไม่กลับมา เจ็บแทบบ้า น้ำตา หลั่งรวยริน
7 มกราคม 2548 12:17 น. - comment id 401303
เพราะ และสะท้อนใจมากค่ะ หลับเถิด
7 มกราคม 2548 17:59 น. - comment id 401552
ขอจงหลับนิทราเถิด แล้วไปตื่นยังแดนสวรรค์
7 มกราคม 2548 18:04 น. - comment id 401555
หน่อเนื้อองค์ราชันย์ เสวยสุขบนทิพย์พิมาน