..กำสรวลสมุทรท้น.............เทวษท่วมธรณี วิปโยคทั้งโลกตรี................ก็จะตั้งแต่น้ำตา ฤาโลกจะแตกแล้ว.............จึงแตกร้าวทั้งโลกา พล่านพลั่งประดังมา............แต่มรณาเข้าสังเวย ผองเพื่อนร่วมแผ่นดิน.......มาร่วมดับบรรลัยเกย ก่ายเศียรลงเกือกเสย.........กับกองทรายกรรแสงศัลย์ กวนเกษียรสมุทรไทย........เป็นเปลวไฟประลัยกัลป์ มหาคลื่นคณานันต์..............กัมปนาท ณ มณฑล กองทรายจะต่างเมรุ.............มาซึมซับอัสสุชล มหาสมุทรอันคำรณ..............จะต่างฆ้องประโคมคำ ร่วมสู้ร่วมกู้โลก...................ร่วมสู้โชคชะตากรรม ร่วมผนึกสำนึกนำ................สันติธรรมสู่ไทยเทอญ...
6 มกราคม 2548 14:26 น. - comment id 400652
ขอบคุณค่ะ เพิ่งได้อ่านจากคุณผีนี่แหละค่ะ ยินดีอย่างยิ่ง
6 มกราคม 2548 14:52 น. - comment id 400665
ผมเคยเห็นทางโทรทัศน์เพียงครั้งเดียว เข้าใจว่าน่าจะมีโคลงนำอยู่หนึ่งบท ก่อนจะร่ายมาเป็นกาพย์ กาพย์ห่อโคลงในกำสรวลสมุทร ของท่านเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ หรืออย่างไรกัน? ครับ :]
6 มกราคม 2548 15:33 น. - comment id 400690
สวัสดีปีใหม่ค่ะ น้าผีขี้เมา .. แจมล่ะซึ้งเลย บทนี้
6 มกราคม 2548 17:25 น. - comment id 400776
อ่านกลอนแล้วขนลุก. มือเพชรแห่งกวี.. สวัสดีค่ะ
6 มกราคม 2548 19:25 น. - comment id 400845
สุด ๆ ค่ะ
6 มกราคม 2548 21:00 น. - comment id 400953
สวัสดีปีใหม่ครับพี่ นึกว่าจะไม่ได้มาเจอกันอีกแล้ว หายไปตั้งนมนาม ถึงแม้ไม่ได้แต่งเองแต่ดีใจครับที่แวะนำกลอนมาลง ขอให้สุขสมหวังในชีวิตใหม่ ปี ๔๘ นะครับ
6 มกราคม 2548 22:07 น. - comment id 401019
สวัสดีปีใหม่นะครับ สวัสดีครับ พี่ หายไปนานมาก ๆ เลย
7 มกราคม 2548 01:31 น. - comment id 401156
สวัสดีปีใหม่ครับ
7 มกราคม 2548 07:00 น. - comment id 401168
งามมากครับ