เฝ้าคิดถึงรำพึงหาเวลาเหงา ทุกเศร้าเข้าใจยามไกลห่าง เธอกับฉันนั้นอยู่คนละทาง แสนอ้างว้างว่างเปล่าเหงาทุกวัน อยากให้เธอมาเคียงคู่อยู่ใกล้ใกล้ แต่ทำได้แค่เพียงเจอเธอในฝัน แม้เพียงรักปักใจคู่อยู่เคียงกัน เธอกับฉันนั้นไกลห่างต่างทางเดิน ยามใจท้อต่อชิวิตลิขิตไว้ ก่อนนั้นได้เธอปลอบใจไม่ห่างเหิน แต่ตอนนี้ไม่มีเธอร่วมเผชิญ มันทุกข์เกินจะเดินไปในเส้นทาง อยากจะบอกออกไปให้เธอรู้ เธอคือผู้สำคัญยิ่งสิ่งต่างต่าง ขาดเธอไปใจฉันมันอับปาง อยากให้เธอเคียงข้างทุกทางไกล
1 มกราคม 2548 18:15 น. - comment id 398360
ช่างเป็นกลอน เหงา หงอยดีมาก ทางแสนไกล แต่ใจ ต้องก้าวเดิน ร่วมเผชิญ ความเหงา เศร้าอีกหน เมื่อเธอนั้น มาปัน วันมืดมน อีกสักหน กลับมา ได้หรือเปล่า สวัสดีปีใหม่นะ
1 มกราคม 2548 19:37 น. - comment id 398386
รักสำคัญกับทุกคน เมื่อเธอคือรัก เธอสำคัญกับฉัน
2 มกราคม 2548 12:40 น. - comment id 398533
Toเพชรพรรณราย ส วั ส ดี ปี ใ ห ม่ ค่ ะ สุ ข ภ า พ ร่ า ง ก า ย แ ข็ ง แ ร ง มี ค ว า ม สุ ข..แ ล ะ พ บ เ จ อ แ ต่ สิ่ ง ดี ๆ..ต ล อ ด ปี..ต ล อ ด ไป ภู ต ะ วั น เอ...เริ่มต้นปี... ตั้งแต่อ่านมามีแต่งานเศร้า ๆ... จังเลย...
2 มกราคม 2548 14:14 น. - comment id 398577
สวัสดีปีใหม่ค่ะ .. กายจะห่างเพียงไรใจยังชิด ขอมิ่งมิตรปลอดโศกวิโยคหวน ระยะทางเพียงไกลใช่คร่ำครวญ ทุกสิ่งล้วนกำหนดได้หัวใจเรา
3 มกราคม 2548 07:04 น. - comment id 398847
สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้มีความสุขเยอะๆๆ นะครับ
3 มกราคม 2548 11:37 น. - comment id 398954
แวะอ่านหวนละห้อยคอยหา คุณ เพชรพรรณรายเขียนได้เหงาเศร้าสร้อยดี ขอให้ปีใหม่ มีแต่ความสุขเสมอนะคะ
3 มกราคม 2548 17:12 น. - comment id 399229
ระยะทางแสนไกลใจไม่ท้อ เฝ้าคอยรอคนดีที่ใฝ่ฝัน ห่างแสนไกลหากใจอยู่คู่เคียงกัน ความผูกพันมั่นคงตรงต่อเธอ.......ฯ กลอนเพราะมากค่ะ..โดนใจจัง...ขออนุญาตแจมนะคะ....ด้วยคิดถึง..คนไกล..เช่นกันค่ะ...
3 มกราคม 2548 20:08 น. - comment id 399296
สำคัญนั้นคือเธอ มั่นเสมอเพ้อพกไป เธอเหมือนไม่เข้าใจ ความฝันใฝ่นั้นเลือนลาง มีความสุข สมหวังตลอดปี ๕๘ นะครับ