ส่งท้ายปีที่ผ่านไปแทบใจหาย ไทยทุกข์กายร้อนใจภัยกระหน่ำ ทั้งแล้งน้ำแล้งพืชผลคนใจดำ ทะเลสาดซ้ำคลื่นขมขื่นใจ สายน้ำไหลเลือนลับไม่กลับหวน เสียงคร่ำครวญลบล้างเลือนสู่เดือนใหม่ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย ช่วยปกป้องผองไทยให้ร่มเย็น มารับขวัญวันปีใหม่ใจผุดผ่อง แสงธรรมส่องนำทางไซร้กลับได้เห็น เบิกทางทุกข์ยุคมืดล้ำสุดลำเค็ญ กลับฟื้นเป็นวันสดใสสู่ไทยเทอญ ๓o ธันวาคม ๒๕๔๗