**เราสองเคยเพรียกหาฟ้าสดใส เพราะดวงใจไหม้หมองต้องหม่นหมาง ชีวิตมีอุปสรรคกักกั้นทาง เรี่ยรายทางขวางไว้ให้ลำเค็ญ **เคยอ่อนล้าล้มลุกคลุกเคล้าฝุ่น รักละมุนอุ่นไอไม่ (เคย) ได้เห็น เป็นเหมือนลมพัดผ่านซ่านกระเซ็น เป็นเหมือนเช่นน้ำค้างที่สร่างซา **เธอเปรียบดั่งน้ำตาของดอกไม้ ฉันเหมือนเสียงร้องไห้จากภูผา ต่างคนต่างก็เคยมีน้ำตา จึงต่างปรารถนาความเข้าใจ **ดอกไม้ที่อ่อนหวานก้านแข็งแกร่ง ลมพัดแรงยังสะท้านก้านกิ่งไหว ภูผาแม้แกร่งกล้าสักปานใด ยังสั่นไหวสะท้านธารน้ำตา **จวบเมื่อเราพบกันในวันนั้น ทั้งเธอฉันแบ่งปันความห่วงหา คอยปลอบใจหากใครมีน้ำตา หัวเราะร่าเมื่อคราเราร่าเริง
6 ธันวาคม 2544 23:51 น. - comment id 23281
ดอกไม้ไร้น้ำตาในวันนี้ ดอกราตรีดอกไม้เหล็กไร้อ่อนไหว ดอกไม้หวาน..แกร่งยิ่งกว่า ภูผานะดวงใจ ดอกเข้าใจ..ในโลกนี้..สอนให้ได้บทเรียน!
7 ธันวาคม 2544 22:36 น. - comment id 23516
ดอกไม้ในวันนี้ กลิ่นดีมีสีสัน ผลิบานมานานวัน มุ่งมั่นชูช่องาม แกร่งกล้าท้าแดดฝน ลมวนปนหนาวหวาม ภมรขรมชมดอกงาม กลิ่นฟุ้งจรุงใจ หากเจ้ายังแกร่งกล้า ภุมรามาจากไหน ไม่หวั่นไม่ไหวใจ รักษาไว้...ให้ชิ่นชม