ป่าเขาของเรา

FANTASY

ป่าเขานี้มีแต่ความสวยงาม         แดนสยามถิ่นไทยได้ลือชื่อ
ว่าป่าเขาของเราสวยงามระบือ          จึงได้ถือถิ่นไทยดินแดนงาม
แต่วันหนึ่งมีคนได้บุกรุก                 เข้าไปบุกรุกเขตแคว้นแดนสยาม
ที่ได้ชื่อเลื่องลือระบือนาม                 เข้าไปหามไปตัดไม้ในเขตเรา
คนเข้าไปมิใช่ใครที่ไหน                 เป็นคนไทยนี่แหละที่หาเหา
มาใส่หัวของตนโอ้คนเรา                 ทำใมเจ้าทำได้ใจร้ายจริง
อันป่าเขาของเราในไทยนี้               ถูกคนไทยที่ผีร้ายนั้นเข้าสิง
ถึงมีใครเข้าไปจับก็ไล่ยิง                  ได้ละทิ้งความดีมาชั่วแทน
อันป่าไม้ของเราใช่ของใคร              โปรดรักษาเก็บใว้และหวงแหน
เพื่อลูกหลานชาวไทยที่เป็นแกน      ได้เห็นสิ่งหวงแหนของไทยเรา
ถ้าช่วยกันรักษาในวันนี้                   วันข้างหน้าจะมีซึ่งป่าเขา
ถิ่นกำเนิดชีวีของไทยเรา                  ได้ถูกเฝ้าเก็บใว้นานตลอดกาล				
comments powered by Disqus
  • เรนร่า อัลฟาก้า

    28 ธันวาคม 2547 19:20 น. - comment id 397146

    เราต้องช่วยกันรักษาป่านะคะ มิฉะนั้นป่าหายหมดแหงเลย T-T
    
    ปล. ฮันเตอร์เกี่ยวอะไรกับป่าเขาอ่ะคะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    28 ธันวาคม 2547 22:33 น. - comment id 397238

    โปรดรักษาป่าเขาลำเนาไพร
    เพื่อให้ชนรุ่นใหม่ได้รู้จัก
    อย่ามัวใช้เงินตรามาทายทัก
    จงตระหนักคุณค่าไพรให้ค่าครอง
    
    *-*กลอนแต่งได้ดีค่ะ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน