**พระทรงเป็นมิ่งขวัญนิรันดร์ราษฎร์ พระทรงเป็นจอมปราชญ์ราชอักษร พระทรงมีพระทัยใฝ่อาทร พระทรงปัดเป่าร้อนให้ผ่อนคลาย **พระเสด็จแดนไทยไปทั่วหล้า พระเมตตาประชาชนทั้งหลาย พระองค์ท่านบากบั่นพระวรกาย พระทำเพื่อทั้งหลายไทยอยู่ดี **พระอุปถัมภ์สมณะกะชีพราหมณ์ พระตรัสถามทุกข์สุขทุกถิ่นที่ พระทรงเป็นแบบอย่างทางที่ดี พระทรงมีศรัทธาสง่างาม **ครบเจ็ดสิบสี่ชันษาราชสมภพ ประชานบองค์พระมิ่งสยาม รีบเร่งรัดศรัทธาพยายาม เจริญตามรอยพระบาทราชเมธี