รักแล้วเป็นเช่นไร ใครใครก็มีรัก ถ้ารักแล้วอกหัก หรือมีรักให้ทุกข์ใจ บางคนรักสมหวัง บางคนนั่งยิ้มสดใส บางคนเศร้าทรวงใน บางคนไซร้ตรอมใจตาย รักแล้วทุกข์ก็มี หรือสุขีมีถมไป รักแล้วใจสบาย และสุขกายก็ควรมี ถ้าจะมีรักนั้น กันใจไว้ครึ่งก็ดี เผื่อจะเลิกกันที จะได้ไม่มีน้ำตา