พันธนาการ.

ปลายภู

สิ่งใดเล่าขีดคั่น..ขอบคุ้งฟ้า
หลากล้วนมายาเย้าหลอกหลอน
หวาดหวั่นในสองเราสั่นคลอน
หวั่นไหวในอาวรณ์  กร่อนฤทัย
ผ่านห้วงเวลา  ล่วงเลยผ่าน
ฝ่าแดดฝ่าลม ฝ่าคมหนาว
ความเป็นไปรู้เห็นในเรื่องราว
เธอปวดร้าว ข้าฯเปลี่ยวเศร้าเหงาอาดูร
ทุกจังหวะที่หวั่นไหวครุ่นคิด
ถูก-ผิดพลาดพลั้งยากหยั่งถึง
สะพานรักแขวนเชื่อมโยงไว้ตราตรึง
ลึกซึ้งกว่าใดใด ในโลกหล้า.
อดทนสิ? เข้มแข็งไว้
ทั้งหมดทุกห้วงใจไม่มีเหลือ
มีความรักคอยเกื้อหนุนคอยจุนเจือ
มีพลังคอยเอื้อเฟื้อ เมื่อทุกข์ตรม..
คิดไปเขียนไป..เรื่อยเปื่อยตามความเป็นไปในห้วงแห่งความคำนึง
ไม่มีถนนสายใด..ที่เลือกเดินได้ดั่งใจหวัง
ไม่มีชีวิดใด..เลือกที่จะอยู่ได้อย่างเสรี
ไม่มีพันธนาการใด   ผูกมัดได้ไปกว่า  ..ความคำนึง..ถึงกัน				
comments powered by Disqus
  • นางสาวใบไม้

    21 ธันวาคม 2547 16:04 น. - comment id 393159

    กำลังใจทำให้ชีวิตมีความหวัง
    และเลือกที่จะเดินต่อไป
    ......ตามเส้นทางของชีวิต
    เป็นอีกหนึ่งกำลังใจนะคะ
    
    ^_______________^
    
    
  • 4895 - tiki unlogged in

    21 ธันวาคม 2547 16:08 น. - comment id 393163

    ความคำนึงเป็นพันธนาการจริงค่ะ
  • milkkyway (เจ้า)

    21 ธันวาคม 2547 16:40 น. - comment id 393179

    ...ลึกใดไหนเล่าเกินรำพัน
    ลึกพันผูกตรึงห่วงหา
    ลึกใดใยลึกเท่าเวลา
    ลึกใดเกินกว่าความคำนึง...
    
    ...แวะมาทักทายค่ะ...
    
    ...รักษาสุขภาพด้วยค่ะ...
  • ลอยไปในสายลม

    22 ธันวาคม 2547 12:21 น. - comment id 393665

    ปลดปล่อยพันธนาการมั่งก็ได้ค่ะ
    อิ อิ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน