ขอม... เคยแกร่งกล้า เกรียงไกร ในกาลก่อน มิอาจย้อน ความยิ่งใหญ่ ในหนหลัง วันนี้เหลือ เพียงซาก ปรักพัง เห็นพระปรางค์ หวนคำนึง ถึงชาติตน หากสิ้นชาติ ขาดผู้นำ จำให้มั่น แดนสวรรค์ พลันสลาย ไปทุกหน สู่เสื่อมโทรม ร้างเรื้อ, เหลือให้คน - อนุชน มาดูซาก ปรักพัง.
6 ธันวาคม 2544 21:39 น. - comment id 23251
ใดใดในโลกล้วน....อนิจจัง ... มั้งครับ ตอนนี้คนไทยเราทะเลาะกัน ... เห็นแก่ตัว จนชาติแทบจะพังแล้วหล่ะครับ
6 ธันวาคม 2544 22:34 น. - comment id 23261
ทุกอย่างล่มสลายเพราะความ เ ห็ น แ ก่ ตั ว อย่ากระนั้นเลย มาสามัคคีกันไว้ดีกว่าค่ะ บทกลอนสอนใจได้ดีทีเดียวนะคะ