นึกว่าเท่ห์ นึกว่าดีเป็นศรีเลิศ นึกว่าเกิดมาดีเก่งเฮงใหญ่ นึกว่า ล้ำหน้า บ้าบิ่นกว่าใครใคร นึกว่าให้อำนาจ ผู้อาจมี นึกว่า เก่ง เป็นทุกอย่างอย่างที่คิด นึกตนเป็นบัณฑิตเป็ฯฤาษี มีเวทมนต์คาถา อุบาทว์ดี ให้คนอื่นด้อยกว่า น่า เกลียดจริง ทำไมชอบดูถูก คนอื่น นักหรือนี่ ปัญญามี แล้วทำไม ถ่อยกับหญิง ทีกับอื่นพูดดีซะจริงจริง กับ คนที่ทำจริง ให้ประโยชน์ กลับ....ด่ารุนแรง ทำไมคนอย่างนี้มีมากนัก ทำเป็นหัก หลังข้างหลัง มาแสวง ผลประโยชน์โปรดนึกว่าอยากแจง ว่าอย่าแสดง ดูดูก คน คนเหมือนกัน.................. จิตมนุษย์นั้นยากแท้จะหยั่งถึง เราเคยตรึงตราแนวแถวเทียมฉันท์ อย่างที่เธอนั้นเป็นเช่นเหมือนกัน แต่ไม่เคยดูถูกใคร ไม่เป็นเลย โปรด นึกเถิด ว่า วันนึงถึงมาเผื่อ ไม่มีเจือให้คนที่คุณพาเผย ว่าเขาเก่งว่าเขาดีกับคุณมากเลย วันทรุดเอย เขาว่าคุณ เหมือน ........สุนัข....ลับหลังเอย.......
13 เมษายน 2552 02:02 น. - comment id 304700
กลอนเพราะดีค่ะ ชอบมากเลย เกลีดคนที่ดูถูกถูกคนอื่นมากมาก ขอให้เข้ากับตัวมันหมดเลยนะค่ะ เราอีกเองมีคนชอบดูเหมือน นั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คือญาติพี่น้องเราเองค่ะ เขาชอบหาเรากับพ่อจน ทำไมนะทั้งที่เขาก็ไม่ได้รวยไปกว่าเราเท่าไรเลย
17 ธันวาคม 2547 08:41 น. - comment id 390345
อะกึ๋ย :]
17 ธันวาคม 2547 09:21 น. - comment id 390364
เลียลิกลิกผิดกับหมา พากันก้าว ค่ำเย็นเช้าพากันกิน ถิ่นสยาม ระบบนี้ระบบไหน ใครเฝ้ายาม ดีแล้วนะ ไอ้คนเลียถูกหลอกใช้
17 ธันวาคม 2547 10:11 น. - comment id 390412
แต่งได้ดีค่ะ
17 ธันวาคม 2547 10:41 น. - comment id 390443
มนุษย์ก็งี้....แหละ
17 ธันวาคม 2547 11:05 น. - comment id 390465
คนไหนดีก็คบ คนไหนไม่ดีก็ห่างเสียซิจ๊ะ อย่าหวั่นไหวไปเลย เชื่อเถอะคนดีๆยังมีอีกแยะนะ เราจะเลือกไว้หรือเปล่าเท่านั้นเอง อย่าหาว่าสอนนะ เป็นห่วงจ้า แก้วประเสริฐ.
17 ธันวาคม 2547 11:42 น. - comment id 390487
โลกคนปนมายาพึ่งประจักษ์ คนสักหมื่นแสนแค่รู้หน้า กับถ้อยรสเอ่ยปากจำนรรจา ว่าหมาเลียหรือจริงใจ...เดี๋ยวก็รู้
17 ธันวาคม 2547 13:27 น. - comment id 390522
อ่ะนะ อยย่าคิดมาก ใช้ สติ หน่อยนะคะ คนมีมาก มาย เอาใจไม่ได้ ทุกคน ....... ตั้งสติ เราดีก่าไหมคะ
17 ธันวาคม 2547 18:46 น. - comment id 390742
โอ๊ะ โอ แต่งดีจัง อยู่กับคนต้องทำใจอ่ะค่ะร้อยพ่อพันแม่อย่างเขาว่า ใครเขาคิดอย่างไรช่างใจเราไม่คิดอย่างเขาเป็นดี เนอะ แวะมาให้กำลังใจค่ะ ^0^