กลอนสดจากหนุ่มบ้านไร่ให้พี่อี๊ด ฟุตบาท หยดหนึ่งของกาลเวลา บันทึกว่ากลางลมหนาว คืนนี้ขี้เกียจนับดาว แต่รู้คร่าวๆว่าฟ้างาม กล่อมเพลงเพื่อเพลินไพร กล่อมใจให้ไพร่พล รู้จักรักแผ่นดินตน คล้ายเมฆให้ฝนแก่ผืนดิน หยดหนึ่งซึ่งน้ำฟ้า หยดลงมาเพื่อผืนป่าสารสัตว์ คนหนึ่งรู้ซึ่งหนึ่งหยดเพียงน้ำใจ ดูแลสิ่งแวดล้อมไทย สืบต่อไปให้ลูกหลาน