ภาคมนุษย์ ทะเลบ้าพินาศคลั่ง คนก่น ฤทธิ์ร้ายสุดเหลือทน แรงคลื่น เรือพายเรือใหญ่ยนต์ โยนคว่ำ ด่ำจม มนุษย์ร้องบ่ต้านฝืน คลื่นร้ายใหญ่เยง ภาคมหาสมุทร อันนามข้านั้นว่า มหาสมุทร ดูก่อนเถิดมนุษย์ ผู้น้อย ข้านิ่งทว่าลมยุด ฉุดข้า ถาโต้ สดับก่อนปล่อยร้อนถ้อย ข้านักปรักปรำ (แก้ไข ๑๙-๐๓-๔๘) ภาคมนุษย์ ทะเลบ้าพินาศบ้า อลวน ฤทธิ์ร้ายสุดเหลือทน สะท้าน เรือข้ามผ่านสมุทรชล โยนคว่ำ ดิ่งเฮย มนุษย์บ่นบ่ทนต้าน คลื่นร้ายใหญ่ทราม ฯ ภาคมหาสมุทร อันนามข้านั้นว่า มหาสมุทร ดูก่อนเถิดมนุษย์ นิดน้อย ข้านิ่งทว่าลมยุด ดึงฉุด ข้านอ สดับก่อนปล่อยร้อนถ้อย ฉุกบ้างพิจารณา ฯ
16 ธันวาคม 2547 00:42 น. - comment id 389694
แต่งได้ดีนะค่ะ
16 ธันวาคม 2547 01:18 น. - comment id 389724
ขอบคุณ สำหรับกำลังใจจ้ะ
16 ธันวาคม 2547 08:19 น. - comment id 389749
แวะมาอ่านโคลงค่ะ
16 ธันวาคม 2547 13:50 น. - comment id 389947
คนก่น...คนว่า...คือคน ที่วกวน...คนก่น...คนด่า คนคือคน...คนชอบบ่นว่า ทำเรื่องบ้าบ้า...คือคนวุ้นวาย ทะเลยามงาม....ดูสวย ทะเลยามบ้า...ดูคลั่ง ทะเล ฤ จะโหดร้ายยัง เปรียบดังคนที่ยังวุ้นวายก็คลายทะเล มาอ่านค่ะ........ชอบค่ะเขียนได้เพราะจังค่ะ......เล่นคำได้ดีด้วย.......ชอบค่ะชอบ.......