ปาล์ม ธีวรา

นกตะวัน


แม่สาวน้อยร้อยชั่งยั้งไม่หยุด			
ท้องฟ้าฉุดชวนให้ไปค้นหา
คว้าดวงดาวพราวแสงแห่งนภา		
ส่องแสงจ้าเจิดจรัสรัตติกาล
เธอครวญเพลงบรรเลงดังฟังเพราะหู		
ลั่นก้องอยู่ทุกยามวาบหวามหวาน
น้ำเสียงใสไพเราะเสนาะนาน			
คนกล่าวขานทุกคราวยืนยาวไกล 
แม้วันนี้มีฟ้าดาราพราว			
มิอาจสาวเอื้อมสอยดาวน้อยใหญ่
ด้วยคนอื่นยื่นแขนคว้าแน่นไว้		
หยุดเศร้าใจจนเจ็บหนาวเหน็บกาย
จงหยัดยืนฝืนใจอย่าได้หนี			
ร้องเพลงดีเด่นดังยังมิสาย
หากชีวิตลิขิตไว้ยังไม่ตาย			
ดิ้นตะกายต่อสู้อยู่เพื่อตน 
แด่ ปาล์ม ธีวรา ภาวะพรหม
1 ในผู้เข้าแข่งขัน 8 คน ของ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว
14 ธันวาคม 2547				
comments powered by Disqus
  • tiki

    15 ธันวาคม 2547 08:19 น. - comment id 388963

    มาอ่านงานดี..เอาใจคนคว้าดาวของคุณ นกตะวัน นะคะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    15 ธันวาคม 2547 17:54 น. - comment id 389324

    สักวันเขาคงก้าวไปถึงดาวที่เขาต้องการค่ะ ชื่นชมในผลงานนะค่ะ
  • กอกก

    15 ธันวาคม 2547 22:13 น. - comment id 389556

    คนเรามีฝันให้ไขว่คว้า..
    ก็ยังดีกว่าคนที่ใจนิ่ง กายนิ่ง เพราะไร้ใจนะคะ..
    
    สวัสดีค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน