สวรรค์ชั้นกวี

Kid 3rd

สรวงสรรค์ชั้นกวีรุจีรัตน์             ผ่องประภัศร์พลอยหาวพราวเวหา
พริ้งไพเราะเสนาะกรรณวัณณนา    สมสมญาแห่งสวรรค์ชั้นกวีฯ
     อิ่มอารมณ์ชมสถานวิมานมาศ    อันโอภาศแผ่ผายพรายรังสี
รัศมีมีเสียงเพียงดนตรี                     ประทีปทีฆรัสสะจังหวะโยน
รเมียรไม้ใบโบกสุโนคเกาะ              สุดเสนาะเสียงนกซึ่งผกโผน
โผต้นนั้นผันตนไปต้นโน้น             จังหวะโจนส่งจับรับกันไป
เสียงนกร้องคล้องคำลำนำขับ          ดุริยศัพท์สำนึกเมื่อพฤกษ์ไหว
โปรยประทิ่นกลิ่นผกาสุราลัย            เป็นคลื่นในเวหาศหยาดยินดีฯ
     บังคมคัลอัญชลีกวีเทพ                  ซึ่งสุขเสพย์สำราญมาณศรี
ณภพโน้นในสวรรค์ชั้นกวี                แลภพนี้ในถ้อยที่ร้อยกรอง
ไม่มีเวลาวายในภายน่า                     เนาในฟ้าในดินทั้งถิ่นสอง
เชิญสดับรับรสบทลบอง                        ซึ่งข้าปองสดุดีกวีเอยฯ
ถึงแม้บทกลอนนี้ไม่เกี่ยวกับความรักเลยแต่
ผมขอมอบกวีบทนี้ให้กับทุกๆคนที่เป็นนักประพันธ์ครับ				
comments powered by Disqus
  • ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์

    6 ธันวาคม 2547 21:38 น. - comment id 384066

    ขอบคุณมากครับ
    
  • ลักษมณ์

    7 ธันวาคม 2547 01:25 น. - comment id 384150

    ขอบคุณด้วยครับ
    สำหรับสวรรค์ชั้นกวี
  • พุดไพร

    7 ธันวาคม 2547 08:21 น. - comment id 384218

    รักที่จะมาอ่านงานงามแบบนี้ค่ะ
    และรักที่มีคำว่าสวรรค์แสนงามวิจิตรใจค่ะ
    มาชื่นชมเป็นกำลังใจนะคะ
  • ใครเอ๋ย

    8 ธันวาคม 2547 20:51 น. - comment id 385220

    ลอกมาทั้งดุ้น
  • อัคคีเพนาเตน

    10 กุมภาพันธ์ 2550 16:58 น. - comment id 414893

    ภาพวิวสวยดีค่ะ  ขอชม  ฟังเพลงแล้วรู้สึกว่าสบายใจขึ้นกว่าเดิมค่ะ20.gif24.gif41.gifชอบมากเลยค่ะ20.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน