เพราะพ่อเป็นพ่อพระในใจลูก เพราะพ่อคอยปลอบปลูกยามหมองไหม้ เพราะพ่อคอยช่วยเสริมเพิ่มแรงใจ เพราะพ่อทำให้อบอ่นกายและอุ่นใจ พ่อคือ..ผู้ให้ในทั่วหล้า พ่อคือ..ผู้เสียสละทั่วถิ่นฐาน พ่อคือ..ผู้ปกป้องจากภัยพาล พ่อคือ..ผู้บันดาลความเปรมปรีย์ ลูกจึงรักและภาคภูมิความเป็นพ่อ และพร้อมต่อกตัญญูทดแทนท่าน หากไม่มีพ่อ..ลูกนี้คงวายพลัน แม้เนิ่นนานลูกยังเทิดทูลในพระคุณ