หลากหลายความหมายใช้คำว่าพ่อ ภรรยานอนรอนั้นหนอพ่อทูนหัว พาไปเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใส่ตัว และเป็นขอบรั้วป้องกันภัยคือพ่อผู้ให้กำเนิดเรา เราใช้คำว่าพ่อต่อต่อกันมา พอรู้ว่าความหมายใส่ใจกันบ้างหรือเปล่า ว่าคำคำนี้ที่พูดกันทุกค่ำเช้า คือผู้ที่เราเฝ้าเคารพบูชา 5 ธันวาเวียนมาหนนี้ จงทำความดีเพื่อระลึกถึงกษัตรา พระองค์ทรงปัดทุกข์ด้วยพระมหากรุณา ทรงเมตตาปวงชนชาวไทยไปทุกดินแดน นี้คือพ่อหลวงของปวงชนประชาราษฎร์ ประเทศชาติมีความสุขรุ่งเรืองไปทั่วแว่นแคว้น จักหาสิ่งของสิ่งสูงค่าใดเล่าทดแทน มากมายหมื่นแสนแผ่นดินนี้สามัคคี พอมีพอกิน เพียงพอ 5 ธันวามหาราช ขอจงทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ ฯ
4 ธันวาคม 2544 20:24 น. - comment id 22808
จะทำความดี เพื่อให้พ่อมีความสุขละกันครับ
4 ธันวาคม 2544 21:04 น. - comment id 22819
จะทำความดี และรักพ่อมาก ๆ เหมือนกันค่ะ....แต่ก็รักทุกวันอยู่แล้วจ้า.....
4 ธันวาคม 2544 22:14 น. - comment id 22832
จะทำให้พ่อภูมิใจค่ะ
4 ธันวาคม 2544 22:44 น. - comment id 22847
จะเป็นคนดีอย่างที่พ่อต้องการครับ
5 ธันวาคม 2544 04:30 น. - comment id 22885
ด้วยคนนึงจ้า.... เหมือนเพื่อนๆ เลย... จะได้ไม่ต้องพิมพ์ไง..
26 พฤศจิกายน 2545 18:40 น. - comment id 97956
จะรักพ่อให้มากกว่าที่ๆเคยรักอยู่แล้ว พ่อเหนื่อยมากแล้วนะหนูเป็นห่วง พักๆงานของพ่อบ้างก็ดี