ในหลวง ของปวงชน

นกตะวัน


5 ธันวามหาชนสุขล้นเลิศ			
พ่อกำเนิดเพื่อไทยยิ่งใหญ่หลาย
ทรงงานหนักรักราษฎร์มิอาจสบาย		
ทุ่มใจกายทำกิจคิดทุกวัน
ให้พระชนม์ล้นเกล้าฯ พวกเราหวง		
ยั่งยืนล่วงเลยไปไม่แปรผัน
เป็นร่มไทรให้ประชาผาสุกพลัน		
ขอสวรรค์เทวามาบันดาล 
กิจประสงค์ทรงคิดเนรมิตไว้			
ลื่อเลื่องไกลก้องหล้ามหาศาล
โลกเลื่องลือชื่อชนกปกเกล้านาน		
เพื่อลูกหลานเหลนไทยไม่ทุกข์ทน
ทุกถ้อยคำพร่ำบอกทรงตอกย้ำ		
ลูกจดจำใส่ใจไว้ทุกหน
ทำตามพ่อพอใจไปทุกคน			
สุขมากล้นเมื่อพ่อก่อเกิดมา
4 ธันวาคม 2547				
comments powered by Disqus
  • มะปรางหวาน5

    4 ธันวาคม 2547 22:44 น. - comment id 383568

    เพียงเพื่อผ่านมาเป็นกำลังใจ
    ในวันที่สดใสจิตใจเป็นนักกลอนนะค่ะ
    
    ... ( * . * ) ... กลอนน่ารักดีค่ะ... ( * . * ) ...
    
    +.+.+.+... คิดถึงจังเลยคนดี ...+.+.+.+
    
    ^^^  มะปรางหวาน...สาวน้อยร้อยอารมณ์ ^^^
  • ลักษมณ์

    6 ธันวาคม 2547 02:34 น. - comment id 383792

    ในหลวงของปวงชนครับ ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน