ข้างกองไฟ

นกตะวัน


ไฟในกองส่องระยับจับใบหน้า		
ร่างสง่าแงซายผิวกายผ่อง
หน้าหลอเหลาเร้าให้ใจเรียกร้อง		
มาเรียจ้องเจ้ากระเหรี่ยงไม่เลี่ยงลา
แต่เจ้าหนุ่มคุมอารมณ์ข่มไว้อยู่		
แกล้งก้มดูกองไฟมิใฝ่หา
เมินอกอวบยวบใหญ่หล่อนไหวมา		
เลิกสบตาสตรีไม่มีตรอง
หล่อนออดอ้อนวอนเขารุกเร้าแช่		
อยากกาแฟกลั้วคอขอสนอง
เขารินให้ใส่ถ้วยมิฉวยมอง			
หญิงสาวต้องแตะถ้วยด้วยยิ้มคลอ
แล้วอังมือถือไว้ให้อบอุ่น			
ข้างไฟกรุ่นตรงข้ามหนุ่มงามหนอ
ยกขึ้นดื่มปลื้มใจไม่รีรอ			
มองหนุ่มหล่อล่ำสันพลันสบตา
เพชรพระอุมา 
ตอน ดงมรณะ เล่ม 3 บท 58
4 ธันวาคม 2547				
comments powered by Disqus
  • หมึกมรกต

    4 ธันวาคม 2547 17:11 น. - comment id 383452

    อืม..ช่วงนี้ยิ่งหนาวๆ ได้ผิงไฟท่าจะอุ่นดีนะครับ คุณนกตะวัน
  • ลี่...ชวนมาเยือน

    4 ธันวาคม 2547 19:13 น. - comment id 383484

    จินตนาการเห็นภาพแงซายพระเอกสุดหล่อเลยนะคะ
    .................................................................................
    ลี่...ผู้มาเยือน
    .

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน