มองทะเลดูรอยเท้าที่ติดตาม มองแล้วถามถึงสิ่งที่ผ่านไป มองแล้วคิดเคยทำพลาดเคยเหลวไหล มองแล้วไซร้เห็นถึงชีวิตเรา รอยย่ำเน้นคือมั่นคงและแน่วแน่ รอยไฉแฉเปะปะเด็กวัยเยาว์ รอยนอกทางที่เราทำผิดเข้า รอยเก่าๆจะสอนให้ก้าวต่อไป จงคิดก่อนให้ดีที่จะทำ จงน้อมนำธรรมะมานำใจ จงบอกตนตั้งแต่นี้ตลอดไป จงทำให้เป็นรอยเท้าที่ภูมิใจ