ปริญญา

ใส้ดินสอ

ปริญญาคือฝันอันสูงสุด
ต้องเร่งรุดศึกษาตำราหลวง
ยังมิคิดเรียนรักให้หนักทรวง
เวลาล่วงเลยไปหทัยตรอม
สำเร็จศาสตร์ปราถนาคงพาสม
ต่างชื่นชมด้วยชื่ระบือหอม
แม้นทุกข์ยากลำบากจนสู้ทนยอม
ป่ายปืนป้อมถึงถวิลปริญญา				
comments powered by Disqus
  • ต๋องแต๋ง

    2 ธันวาคม 2547 16:15 น. - comment id 382514

    ปริญญาเป็นสิ่งทุกคนฝัน
    จำให้มั่นทำด้วยใจไปให้ถึง
    อย่าเรียนรักหนักอกใจตราตรึง
    จงคนึงถึงฝันวันของเรา
    ***แต่งได้คมมาก ขอชื่นชมครับ***
  • ใส้ดินสอ

    17 ธันวาคม 2547 16:44 น. - comment id 390655

    พ่อแต่งให้ค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน