สัจธรรม กับ ชีวิต

ปลายภู

สายธารหยั่งลึกได้  เพียงใด
บ่ห่อนเท่าดวงใจ     ลึกล้ำ
ยาวสั้นขีดวัดได้       ขอบคุ้ง  เขตคาม
สามศอกออกวากว้าง จักวัดได้  ใจคน
1*-----------------------------------------*1
โอนเอียงเอนไปดุจ-    สายน้ำ
สูงต่ำลดหลั่นลาย    ไหลบ่า
ค่านิยมหยันเย้ย      จักให้..ก้าวนำ
ถลำล้นเลยล่วง      ปลดเปลื้อง  ประดาตัว
2*-----------------------------------------*2
ความรู้สึกนึกคิด  กับสภาวะการณ์ปัจจุบัน
หลาย ๆ อย่างถ่ายทอด..ระบัดระบาย
ความเป็นไป..แห่งชีวิต  เฉกนี้  จริง จริง				
comments powered by Disqus
  • ปลายภู

    2 ธันวาคม 2547 15:40 น. - comment id 382495

    ก็ลอง ๆ คิด  ลอง ๆ หัดทำ
    ไม่รู้จะถูกรึเปล่านะ
    ขอคำติติง..ด้วย..ขอรับ
  • ทิกิ_tiki 4895 ไม่ลงทะเบียน

    2 ธันวาคม 2547 16:44 น. - comment id 382520

    ก่ข้............0ค
    0ก่00ค..................ก่ข้
    00ก่00ค................0ก่..
    0ก่00ข้...................ก่ข้00
    
          ฝากยลยามเมื่อขึ้น..........โคลงครู
    โคลงสี่สุภาพดู.....................แหล่งไว้
    วางเอกเยี่ยงเลิศหรู............ ตามส่ง..
    จากเอกตามโทได้.................เท่านี้พึงจำ
    
    ทิกิเขียนให้เจ้าขาวค่ะ  
     : 4895 - tiki  
     : 390162 - 02 ธ.ค. 47 - 15:43  
    
     
     ความคิดเห็น :    000ก่ข้............0ค
    0ก่00ค..................ก่ข้
    00ก่00ค................0ก่..
    0ก่00ข้...................ก่ข้00
    
          ฝากยลยามเมื่อขึ้น..........โคลงครู
    โคลงสี่สุภาพหรู....................แหล่งไล้
    วางเอกเยี่ยงเชิญดู........... ตามส่ง..
    จากเอกตามโทได้.................เท่านี้พึงจำ
     
    : 4895 - tiki  
     390163 - 02 ธ.ค. 47 - 15:44  
    
    
    เลยฝากส่งให้คุณด้วยนะคะ
  • milkkyway (เจ้า)

    3 ธันวาคม 2547 11:20 น. - comment id 382910

    ...สู้ ๆ ค่ะ ใกล้จะได้แล้วค่ะ
    ...เป็นกำลังใจให้นะ
    ...เดี๋ยวขอหัดบ้างดีกว่า...
    
    ...^o^....

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน