**หลายวันหลายเดือนหลายปีผ่าน หลายตำนานเรื่องราวหลายหนาวร้อน หลายฟ้าหลายฝนหลายอาภรณ์ เรียงร้อยเป็นบทกลอนเพื่อสอนใจ **แม้หมู่ดาวพราวฟ้านภาพาศ งามพิลาศสะอาดตาคืนฟ้าใส ส่องสกาววาววับประทับใจ ก็คงไม่ไล่ความมืดให้จืดจาง **แต่ดวงเดือนงามเด่นที่เห็นนั่น เมื่อสิ้นแสงตะวันพลันกระจ่าง แม้มีเพียงดวงเดียวเปลี่ยวอ้างว้าง ยังส่องแสงสว่างกระจ่างหล้า **ท่านเปรียบเหมือนคนดีแม้นมีน้อย แต่หาด้อยด้วยคุณค่าสง่า ส่องแสงธรรมค้ำจุนหนุนโลกา นั่นคือพระสัมมาของชาวเรา
5 ธันวาคม 2544 07:47 น. - comment id 22928
แสงธรรมของพระสัมมาฯ ทันสมัยเสมอ แม้จะผ่านมาแล้วถึง ๒๕๐๐ กว่าปี ชอบอ่านกลอนแนวนี้ครับ เพราะให้อะไร ๆ ดี ๆ เสมอ
8 ธันวาคม 2544 11:54 น. - comment id 23632
พุทธธรรมนำสังคมอุดมผล แต่เบื้องต้นผลเผดิมเริ่มสมัย ควรผดุงบำรุงพุทธหยุดคลั่งไคล้ ถือพุทธไว้อย่าให้หลุด...พุทธคุณฯ