ไม่รักษา สัญญา..........

ดาหลา & ปะการัง

คิดถึงป๋า นะคะ ยามนี้ลูกร้องให้  ....
หฯผิดสัญญานะคะป๋า...........
แล้วป๋ารู้ไหมคะ ว่าหนูคิดถึงป๋ามาก 
หลับตา..........ย้อน อดีต เวลา ผ่านไป นานนะ สำหรับฉัน........
ประโยคสุดท้ายที่ป๋า บอกฉันเป็น ครั้งสุดท้าย....
 ดูแลตัวเองนะ ป๋า อาจจะไม่มีโอกาส ดุแลหนูอีกแล้ว.ต้องเข้มแข็ง 
เป็นตัวของตัวเอง สู้ ทุกรูปแบบ
แม้ไม่มีจะกิน จงอยู่อย่างเสื้อ หิวยอมกินเนื้อตัวเอง ดีกว่าเสียศักดิ์ ศรี
อย่าร้องให้ แม้ ว่า เราจะหมด หนทาง 
...จำเอาไว้....นั่นคือ คำพูด สุดท้าย ก่อนที่ลมหายใจของป๋าจะหมดลง........ในคืนนั้นเอง.....
ฉันตัดสินใจเลือก การรักษา อย่างหลัง คือ ให้ยาป๋า หลับไป แล้วเราทุกคน นั่ง สวดมนต์ ข้าง ๆ ป๋า .........จนป๋า หมด ลม หายใจ ในเวลา ตีสาม.....ของวันที่ ๒๐ เดือนตุลา ๒๕๒๖
น้ำตาเจียนเป็นสายเลือด .........
ไม่รู้ว่า นานเท่าไร แล้ว สำหรับ ความรู้สึกตรงนั้น 
ทุกครั้งที่ ฉันได้หวลคิดถึงประโยคเหล่านั้น น้ำตาไหลไม่หยุด ทุกครั้ง
ป๋าจ๋า ป๋า หนูขอโทษ หนู ไม่เข้มแข็ง หนูไม่รักษาสัญญา
ที่ให้ป๋าว่าจะไม่ร้องให้ ...........แต่หนูรู้สึกว่าหนูโดดเดี่ยวมากเลย.หนูเหงาค่ะ
ป๋า.จ๋า..... หนูไม่รักษาสัญญาเพราะว่าหนูคิดถึงป๋านะคะ.......... 

.....ไป อ่าน เรื่องสั้นเราด้วยนะ........คิดถึงป๋า........
เขียนให้ ป๋า.....ในวันพ่อ ปี นี้ ๒๕๔๗.........				
comments powered by Disqus
  • เพราะรัก

    1 ธันวาคม 2547 17:31 น. - comment id 381854

    แหมคนเราน่ะนะก็ผิดสัญญากันได้ค๊า
    คิดมากน่ะพี่นิ่มจ๋า
    คิดถึงเสมอค่ะ
  • เมกกะ

    1 ธันวาคม 2547 18:19 น. - comment id 381867

    คิดถึงป๋าเหมือนกันครับพี่นิ่ม  อิอิ
    
    แต่ป๋าเมกเสียไปแล้วอ่ะ  ฮืออออ  คิดถึงป๋า 
    
    
    
    +-*-+  +-*-+-*- ปู๊ชายอารมดี๊ดี -*-+-*-+  +-*-+
    
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    2 ธันวาคม 2547 07:04 น. - comment id 382203

    อุ๊ยหน้าเบ้เลย.....
    
    มาทักทายยามเช้า  และมาเป็นกำลังใจให้นะครับ
    
    
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    2 ธันวาคม 2547 10:03 น. - comment id 382303

    อิอิ เราก็อยากเป็น ป๋า เช่าอพาตเม้นให้อยู่ นาน ๆ ป๋ามาที อิอิ
    
    แต่นี่อ่านแล้วเศร้า ป๋าไปก่อนละ อิอิ
  • คนเมืองลิง อุรังอุตัง

    2 ธันวาคม 2547 13:42 น. - comment id 382432

    ป๋าไม่มีแล้วค่ะ แต่ยังระลึกถึงท่านอยู่เสมอไม่เคยลืม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน