สางเขียว บนซากศพ

นกตะวัน


กลางลานกว้างห่างไปไผ่แวดล้อม			
ร่างหนึ่งคร่อมเคล้าศพครบแขนขา
อกถูกแบะแหวะไว้เลือดไหลมา			
มันรีบคว้าควักหัวใจถือไว้รอ
ใบหน้ามันนั้นเลอะเปรอะโลหิต			
กายเตี้ยนิดหน้าแด่นจมูกแบนหรอ			
ปากกว้างอ้าตาพองน่องดั่งตอ			
ผมยาวคลอเคลียไหล่ไว้รุงรัง
แล้วพวกมันพลันมาคว้ายื้อแย่ง			
ดึงศพแหว่งขาดวิ่นกินเนื้อหนัง 
ไชยยันต์มองจ้องนิ่งวิงเวียนจัง			
เขาไม่ยั้งยิงใส่ไปทันที
ตัวหนึ่งร้องก้องป่าถลาล้ม				
ปล่อยร่างจมกองเลือดหน้าเผือดสี
ทุกคนด้วยช่วยกันบั่นชีวี				
ลั่นปืนถี่ถูกร่างสางเขียวตาย
เพชรพระอุมา 
ตอน ดงมรณะ เล่ม 3 บท 56
29 พฤศจิกายน 2547				
comments powered by Disqus
  • [ไร้ตัวตน]

    30 พฤศจิกายน 2547 02:26 น. - comment id 380904

    น่าอ่านมากครับ อ่านแล้วเกิดจิตรนาการเหนือจริง
    ครับ ยกนิ้วให้ๆๆๆๆครับสุดยอด
  • ทิกิ_tiki 4895 ไม่ลงทะเบียน

    30 พฤศจิกายน 2547 02:43 น. - comment id 380907

    คุณ นกตะวัน ขยันจังนะคะ 
    เก่งมากที่นำเพชรพระอุมามาลงฉบับกลอนได้
    เดี๋ยวต้องบอกหลานที่เชียงใหม่เสียหน่อย
    เธอเช่าเพชรพระอุมาอ่านเป็นประจำ
  • Robert TingNongNoi

    30 พฤศจิกายน 2547 08:34 น. - comment id 380967

     
    เร้าใจในเค้าโครง เชื่อมโยงได้เยี่ยมครับ๚ะ๛
    
    size> 
  • กอกก

    30 พฤศจิกายน 2547 12:25 น. - comment id 381054

    ดีนะคะที่สางเขียวตายได้ด้วยปืน..
    ไม่งั้นแย่เลย น่ากลัว..
    ถ่ายทอดได้สยดสยองมาก.
    
    สวัสดีค่ะ
  • sun strom

    30 พฤศจิกายน 2547 12:39 น. - comment id 381060

    ตอนนี้อ่านสนุก ตื่นเต้น หวาดเสียวมากค่ะ
    
    กลอนเพราะมากค่ะพี่ที
    
    มัดหมี่ตามอ่านตลอดนะคะ
    แต่ไม่ค่อยมีเวลาคอมเม้นท์ให้พี่ค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    30 พฤศจิกายน 2547 22:36 น. - comment id 381390

    ดีใจจังเลยค่ะ ที่ได้เกี่ยวกับเพชรพระอุมาอีก  ชอบค่ะชอบ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน