โอ้ว่า..กุหลาบ กับ ความรัก เอย

นาฬิกาทราย..

รู้จักดอกกุหลาบใช่ไหมคะ?
       ดอกไม้ที่มีกลีบสีสวย ก้านยาว เรียงรายด้วยหนามเล็กคมเต็มก้าน นั่นล่ะ..
       เสน่ห์ของดอกกุหลาบ คือ กลิ่นอายที่หอมละมุน ชื่นใจ ยิ่งกว่าดอกไม้ใด ในธรรมชาตินั้น ดอกกุหลาบได้รับการขนานนามว่าเป็นราชินีแห่งดอกไม้
       กุหลาบ ก็เหมือน ความรัก
       หัวใจบางดวง ใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตเพื่อที่จะเรียนรู้เรื่องของความรัก เยงเพื่อจะได้ทำความรู้จักและพยายามเข้าใจความรัก..จนรักเป็น
       กุหลาบ ก็เหมือน ความรัก
       การปลูกกุหลาบ ต้องพยายามเข้าใจธรรมชาติ ดูแลรักษาอย่างพิถีพิถัน จึงจะเติบโตขึ้นอย่างแข็งแรง
       การที่จะทำความรู้จักกุหลาบ ต้องอาศัยการศึกษา สังเกต จากการลงมือปลูกจริง
       เรื่องของความรักนั้น สิ่งเดียวที่ต้องใช้ คือ เวลา
       แรกเริ่มปลูกกุหลาบ ก็เหมือน การรอคอยความรัก
       สองสิ่งนี้อาจสร้างความรู้สึกตื่นเต้นในระยะแรก สนุกกับการคาดหวังและลุ้นผล แต่นานวันก็จะเริ่มเคยชินและกลายเป็นความเบื่อหน่ายในที่สุด
       กุหลาบที่รดน้ำมากๆ อาจไม่ได้แปลว่าจะเติบโตเร็ว
       การที่เราคาดหวังกับความรัก ยิ่งมากเกินไปเท่าไหร่ อาจทำให้ยิ่งเจ็บปวดกลับมามากเท่านั้นหากไม่เป็นอย่างที่หวัง ความรักควรหล่อเลี้ยงด้วยความพอดี จึงจะคงอยู่ได้
       กุหลาบ ไม่ได้ต่างอะไรกับ ความรักเลย
       กุหลาบที่ได้น้ำรดมากไป กลีบก็จะช้ำ ใบก็จะขาด และรากก็จะเน่าเพราะลำต้นดูดซับน้ำไว้มากเกินควร ในที่สุดก็สำลักน้ำตายเพราะขาดอากาศหายใจ
       หัวใจบางดวง เมื่อได้รับการหล่อเลี้ยงที่เกินพอดี ได้รับการดูแลใส่ใจจนกลายเป็นตามติดทุกฝีก้าวแล้ว หัวใจดีๆนั้นก็อาจชอกช้ำได้เพราะขาดอิสรภาพนั่นเอง
       อย่าลืมว่า..
       กุหลาบ     จะเติบโตได้ดีในสภาพพื้นที่และภูมิอากาศที่เหมาะสมฉันใด
       ความรัก  จะสวยงามโดดเด่นสง่าจับตาในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมฉันนั้น
                                             .....................................
				
comments powered by Disqus
  • Robert TingNongNoi

    26 พฤศจิกายน 2547 16:14 น. - comment id 378774

     
    ไพเราะมากเลยครับ น่าทึ่งความสามารถ ๚ะ๛
    
    size> 
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    27 พฤศจิกายน 2547 00:24 น. - comment id 379007

    กุหลาบต้องการการดูแล
    คนต้องการการเทคแคร์ห่วงหา
    ยิ่งกว่านั้นความรักยิ่งต้องการตลอดเวลา
    เพื่อให้ความห่วงหาอยู่เรื่อยมาและตลอดไป
    
    *-*ใช่ค่ะใช่ ถูกต้องแล้วค่ะ อิอิ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน