มีตำนานเก่าเก่า, เล่าว่า ณ เวิ้งน้ำเวิ้งฟ้า-คุ้งน้ำเขียว มีนกขาวว่ายฟ้าฟ้อนปีกเรียว โฉบท่องบินเที่ยว อย่างเป็นไท ลิบลิบแหล่งนั้น-ที่ไกลโน้น คลื่นฟาดตัวโยนเป็นเกล็ดใส ผู้กล้าก่อนเก่าเคยบุกไป บอกว่า-คลื่นใหญ่นั่นเหมือนยักษ์ เหมือนดังปราการ-เหมือนด่านน้ำ- เหมือนด่านลม, ที่คร้ามเมื่อประจักษ์ แต่งามนกฟ้านั้น-ก็งามนัก คือเสน่ห์ดึงชักให้ไปชม จึงผู้กล้าก่อนเก่าเมื่อปรากฏ ด่านคลื่นลมทั้งหมดก็เกินข่ม เพียงกางใบสำเภา ผูกช่อปม ท่านก็ฝ่าคลื่นลม-ออกทะเล ฯ คุณภูมิ อันดามัน,๒๕๔๖
26 พฤศจิกายน 2547 07:11 น. - comment id 378317
ขอบคุณสำรับทุกคำติชมดารดาษ
26 พฤศจิกายน 2547 08:24 น. - comment id 378321
ชอบจัง อ่านซ้ำหลายเที่ยว คลื่นสูง นกขาว เรือ เห็นภาพตามนั้น ..
26 พฤศจิกายน 2547 08:43 น. - comment id 378324
คุณภูมิครับถ้ามีบทกลอนที่มีกลบทในการแต่งแบบวรรณคดีโบราณ ขอความกรุณาเอามาลงอีกนะครับแบบบท ธรรม-ชาติบรรสานใจกู ชอบมากและชื่นชมมากครับ
26 พฤศจิกายน 2547 09:08 น. - comment id 378337
เห็นชื่องานปรี่เข้ามาอ่าน ได้คลายความคิดถึงคนเรือเยอะเลย แต่ทะเลก็คือทะเล... อาจสวยงามแต่ยามพายุพัดคงน่ากลัวมาก... เหมือนพายุ..หมุ่ยฟ้า...ลูกล่าสุดที่พัดมาถึงภาคใต้ตอนบนของเรา
26 พฤศจิกายน 2547 10:11 น. - comment id 378367
ใช่แล้วครับคุณฟา แต่โชคยังดีที่หมุ่ยฟ้าไม่ได้แผลงฤทธิ์เท่าพายุเกย์ ชาวไทยในภาคใต้ก็เลยไม่ต้องถูกเคราะห์ซ้ำกรรมซัด
26 พฤศจิกายน 2547 18:08 น. - comment id 378873
ชอบทะเลเสมอค่ะ เพราะเป็นลูกน้ำเค็ม แต่งได้ดีค่ะ
26 พฤศจิกายน 2547 20:03 น. - comment id 378933
เป็นปริศนาครับ ผมเคยดูหนังเรื่องหนึ่ง พระเอกนั้น ในตอนจบเรื่องเขาหนีออกทะเล ในขณะที่คนอื่นกลับเข้าฝั่งเพราะได้ทราบว่าคลื่นยักษ์กำลังจะโหมซัด ท่ามกลางคลื่นราวภูเขา เช่นนั้น เขาคงหลุดพ้นไปจากสิ่งที่เขาหนี ?
27 พฤศจิกายน 2547 11:38 น. - comment id 379128
เขียนได้น่าอ่านจังเลยค่ะ... .......................................... ลี่...ผู้มาเยือน .