ธวัชสะบัดโบก วรโชคประชุมชัย ติรงค์สะบัดไหว ศุภพพลิ้วและปลิวงาม เพราะสัญลักษณ์มี คติสีจะบ่งความ ดิลกดิเรกราม สุรกล้าประชากร ดรุณและรุ่นเยาว์ ฐิตเข้า ณ แถวตอน ประเทศไผทฯ ธร จิตเพ่งและเปล่งเสียง จรุงผดุงด้าว มนน้าวเพราะพร้อมเพรียง พิรัชจรัสเรียง กถซ้องระบือบิล พระศาสน์ประกาศคำ วรธรรมประจำจินต์ ประชาผคมคิน นิติธรรมจรรยา กษัตริ์ย์วิเศษสิฏฐ์ ทศพิธราชา ธ มั่นเผดิมมา ปณิธานสถิตคง ...จะครองพสุธนำ ยุติธรรมประโยชน์ยง สุขาปริดิ์เปรมพงษ์ มหชนสยามขวัญ... อโห!เพราะนี่เหตุ ลุประเทศประสบสันต์ วิกรมวิไกวัล ทยชาติพิบูลย์เพ็ญ ประหนึ่งบุรีสรวง นรปวงบ่ ทุกข์เข็ญ ปะสุขและร่มเย็น พจิเพรียกประเทศไทย ก็โลกสิร้อนรุ่ม ดุจรุมประหนึ่งไฟ สยามมิเป็นไร เพราะกษัตริย์พระทรงบุญ ประชาประชุมชน ตริกมลระลึกคุณ พระเปี่ยมพระการุญ มนเทิดและภักดี คุณภูมิ อุทยานแห่งชาติรามคำแหง,๒๕๔๔
26 พฤศจิกายน 2547 04:45 น. - comment id 378285
บทกวีบทนี้แต่งโดยใช้ อุเปนทรวิเชียรฉันท์ ๑๑ ขอให้ผู้อ่านกำซาบอาบรสแห่งบทกวี คุณภูมิ ขอบคุณครับ
26 พฤศจิกายน 2547 05:05 น. - comment id 378287
แต่งได้งดงามจริงค่ะสำหรับ อุเปนทรวิเชียรฉันท์ ๑๑ บทนี้
26 พฤศจิกายน 2547 05:47 น. - comment id 378300
ผมเป็นคนไทย ผมรักประเทศไทย ผมต้องการให้ประเทศสงบสุข มั่นคง มั่งคั่ง สิ่งเหล่าที่ว่า เกิดได้ ก็ด้วยแรงของผมด้วย เกิดมาได้ ก็ด้วยหยาดเหงื่อของประชาชนด้วย ที่มากกว่านั้นคือ ประชาชนสละเลือดเนื้อ เพื่อแลกมาแล้วด้วย
26 พฤศจิกายน 2547 07:24 น. - comment id 378318
ผมก็เป็นคนไทยคนนึงที่ห่วงคนไทยของพวกเราทางภาคใต้มาก ขอคุณพระศรีรัตนตรัยจงคุ้มครองคนดีครับ
26 พฤศจิกายน 2547 10:21 น. - comment id 378374
เป็นบทกวีที่จรรโลงใจดีครับ สอดแทรกข้อคิดได้ดีครับ
26 พฤศจิกายน 2547 12:50 น. - comment id 378498
สองวันก่อน ดูทีวีช่อง ๙ มีเพลงรักเธอประเทศไทย โดยนักร้องหลายๆคนประสานเสียง ภาพที่ประกอบเพลงนั้น สื่อให้เห็นอะไรหลายต่อหลายอย่าง ประเทศไทย .. รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย เพียงแค่ประโยคแรกในบทเพลงประจำชาติไทยก็บ่งบอกอยู่แล้วว่า ไม่มีการแบ่งชั้น ศาสนาใด อยากให้ทุกๆคนรักกัน ค่ะ และทำอะไรเพื่อประเทศชาติบ้าง ขอบคุณสำหรับบทฉันท์ที่งดงาม ..
26 พฤศจิกายน 2547 12:56 น. - comment id 378510
เมื่อวาน เป็นวันคล้ายวันสวรรคต พระมหาธีรราชเจ้า...ข้าพเจ้ามัวแต่ยุ่งเรื่อง พายุ ลืมพระองค์ท่านไปสนิท จึงมิได้มีโอกาส เขียนว่า พระองค์ท่านให้เกียรติ คนใต้ไว้อย่างไร ในทุกกระแสพระราชดำรัส แม้กระทั่ง ตราบทกฎหมาย การปกครองที่ให้ เคารพยกย่อง คนใต้ทั้งหมด เสียดายจริงๆ ข้ามเรื่องนี้ไปอย่างน่าเสียดายค่ะ
26 พฤศจิกายน 2547 18:07 น. - comment id 378872
รักประเทศชาติ รักศาสนา และรักพระมหากษัตริย์ เสมอ เสมอ เสมอค่ะ ชื่นชมในผลงานนะค่ะ อยากให้ประเทศไทย เหมือนวันก่อนที่ผ่านมาคือสุขและสงบเสียที