งูกะปะ ในรอยเท้าช้าง

นกตะวัน


รพินทร์ย่ำถลำไปในรอยเท้า		 	
กะปะเจ้าตกใจพุ่งใส่ถลา
พรานใหญ่โดดโลดไปไกลนาคา		
ใจผวาหล่นผล็อยยังถอยทัน
แต่ไชยยันต์ดันไถลเดินไล่ติด			
เหยียบงูพิษดิ้นพราดเกี้ยวกราดหัน
งับรองเท้าเจ้าของก้าวต้องมัน		
เขาร้องลั่นสลัดทิ้งไม่นิ่งทน
ดารินเห็นเผ่นโลดโดดข้ามห้วย		
มิอาจช่วยเพื่อนชายหน่ายสักหน
ด้วยเกลียดงูดูแขยงดั่งแกล้งตน		
หลบให้พ้นพวกงูไม่อยู่มอง
แล้วเชษฐามาหลังยั้งไม่อยู่			
กระทืบงูหัวงอคอหักสยอง
คาติดดินสิ้นใจไม่ต้องตรอง			
เหล่าพรานต้องแตกตื่นยืนอลเวง			
เพชรพระอุมา 
ตอน ดงมรณะ เล่ม 3 บท 54
25 พฤศจิกายน 2547				
comments powered by Disqus
  • Robert TingNongNoi

    26 พฤศจิกายน 2547 13:10 น. - comment id 378535

     
    เยี่ยมครับ ๚ะ๛
    
    size> 
    
  • กอกก

    26 พฤศจิกายน 2547 14:10 น. - comment id 378594

    ยังทึ่งในลีลาการเขียนไม่รู้คลายนะคะ
    สวัสดีค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    26 พฤศจิกายน 2547 17:39 น. - comment id 378851

    ชอบมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ สำหรับเรื่องราวของเพชรพระอุมา
  • extreme life

    26 พฤศจิกายน 2547 19:21 น. - comment id 378908

    งูตายสยอง ^o^
  • ลี่...ชวนมาเยือน

    27 พฤศจิกายน 2547 11:54 น. - comment id 379139

    ไม่ได้อ่านเสียนานเลยค่ะ  แต่ยึงนึกถึงเสมอค่ะ
    ......................................................................
    ลี่...ผู้มาเยือน
    .

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน