มากมาย โดยนัย-โดยเหตุ บ่งเลศบ่งลึกบ่งตื้น ทุกข์-สุข หวาน-ขม กลมกลืน มีหลับ มีตื่น-โดยตน ใดใฝ่พึงใฝ่โดยใฝ่ โดยใจ-เพราะใจคือผล หากก่อเป็นกล-คือกล เป็นทุกข์เป็นท้นต่อตาม โดยแต่งจึงแต่งใจต่อ โดยรอ-จึงรู้เพียงถาม โดยแท้-โดยธรรมงำงาม อยู่ท่ามกลางธรรมใกล้ตัว
25 พฤศจิกายน 2547 12:56 น. - comment id 377695
มากมายในนัยในเหตุ ปรากฎกิเลศทุกแห่งหน มากมายในทั่วสากล จึงได้เวียนวนกับปัญหา *-*แต่งได้ดีค่ะ*-*
25 พฤศจิกายน 2547 13:37 น. - comment id 377754
กลอนหกงดงามความหมาย ก่อเลศเรียงรายรอผล กรรมดีเดินทางหว่างตน กรรมชั่วผลาญล้นคนเมือง เขียนได้ดีมากค่ะ
26 พฤศจิกายน 2547 05:30 น. - comment id 378294
สังเกตการใช้ภาษาในการแต่งบทกวีของคุณภูมิ แสดงถึงการใช้คำเป็นภาษาที่ใช้ในวรรณคดีโบราณได้อย่างคนที่มีความเข้าใจ ชื่นชมในผลงานค่ะ จะติดตามผลงานคุณภูมิต่อไปนะคะ
26 พฤศจิกายน 2547 08:51 น. - comment id 378331
ขอชื่นชมเหมือนเดิมครับ