ลีลา ทะเล วงฟ้า

คุณภูมิ

เมื่อวิบวิบแสงแวมเริ่มแต้มฟ้า
ม่านความมืดที่ทา ก็ถดถอย
เมื่อหมอกน้ำล่วงลาสลายรอย
เขียวม่วงครามก็ค่อยคลี่ม่านคลุม
เหนือคุ้งฟ้าคุ้งโค้ง-เป็นวงฟ้า
ขาวเมฆฝอยจับฝ้า เป็นกลุ่มกลุ่ม
เรี่ยเรี่ยรายรายระบายรุม
แต่งแต้มสุมทุมขึ้นทาบทา
หัวคลื่นนั้นเคลื่อนอยู่ครึกครึก
แรงหวนลมดึก-ลมเดือนห้า
กำหนดท่วงทีแห่งลีลา
ให้น้ำ ให้ฟ้า-ให้ทะเล				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    25 พฤศจิกายน 2547 12:43 น. - comment id 377683

    กลอนน่ารักดีค่ะ
  • ทิกิ_tiki 4895 ไม่ลงทะเบียน

    25 พฤศจิกายน 2547 13:35 น. - comment id 377751

    กลอนคุณภูมิงามดีน่าอ่านค่ะ
  • ดิถี แห่งกวี

    26 พฤศจิกายน 2547 05:31 น. - comment id 378296

    จากการสังเกตการใช้ภาษาในการแต่งบทกวีของคุณภูมิ แสดงถึงการใช้คำเป็นภาษาที่ใช้ในวรรณคดีโบราณได้อย่างคนที่มีความเข้าใจ
    จะติดตามผลงานคุณภูมิต่อไปนะคะ
  • นฤคหิต

    26 พฤศจิกายน 2547 08:48 น. - comment id 378329

    อืม ภาษาวรรณคดีโบราณ อ่านของคุณภูมิกี่บทกี่ครั้งก็พบ ขอกำซาบอาบรสความงาม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน