เพราะเราเจอกันบนทาง...อันแสนเปลี่ยว บอกเล่าเรื่องราวต่อกัน...กินข้าวหม้อเดียวกัน หัวเราะด้วยกัน...ท้อแท้ด้วยกัน....ปลุกปลอบให้ความหวังแก่กัน เราเพิ่งพูดคุยกันถึงแผนการณ์ในวาระหน้า เรื่องการเดินทางและถ่ายภาพ เรื่องกล้องและภาพเขียน เธอบอกว่า ฉันคงเดินทางแบบลุย ๆ อย่างเก่าไม่ได้แล้ว ฉันบอกว่า ไม่เป็นไร..ฉันจะบอกเล่าเส้นทางนั้นแก่เธอเอง เธอบอกเล่าเรื่องราวแก่ฉันขณะที่เธอนั่งอยู่บนเตียงคนไข้ เพราะเราเจอกัน......บนเส้นทางที่แสนเปลี่ยว เธอจึงจากลาโดยมิได้บอกกล่าวให้ฉันเสียใจ ทั้งที่เราเคยเทียวทางมาด้วยกัน บอกเล่าเรื่องราวต่อกัน หัวเราะด้วยกัน บัดนี้....คงมีเส้นทางแห่งความท้อแท้ของฉันและผองเพื่อน แ ผ่ ว..โ ร ย ขออำนวยพรแห่งโลกศิลปและการเดินทางในครรภ์แห่งธรรมชาติ(ที่เธอชื่นชม) แด่เพื่อน...สู่สัมปรายภพอันสว่างไสว และเป็นสุข แม้เราจะไม่ได้พูดคุยกัน เดินทางด้วยกัน กระทั่งหัวเราะด้วยกันอีกแล้ว ฉันจะรำลึกถึงเธอ....เขียนถึงเธอ บอกเล่าเรื่องราวของเธอ เพื่อนักเดินทางรุ่นต่อไป จะได้ซึมซับรูปแบบความเป็น คนดี ของเธอ จากนี้..และตลอดไป
25 พฤศจิกายน 2547 09:57 น. - comment id 377533
การจากไปของใครบางคน ที่สำคัญต่อความรู้สึกของเรา อาจพาความทุกข์เศร้ามาสู่จิตใจเป็นเรื่องธรรมดา ...แต่เหตุผลใดเล่าที่เราจะท้อแท้เหมือนยอมแพ้ต่อการเวลาที่เหลืออยู่ของตัวเองเช่นนั้น ผู้ที่จากไปอาจไม่สบายใจก็เป็นได้ โปรดนำการจากไปของเขา มาเป็นแรงขับเคลื่อนชีวิตซึ่งเขาคือส่วนร่วมฝันของเราต่อไปดีกว่า เป็นกำลังใจให้ขอรับ
25 พฤศจิกายน 2547 10:45 น. - comment id 377577
ในความรู้สึก เมื่อเวลาเราต้องจากใครสักคนไปแสนไกล เราจะเหงาและเศร้ามาก แต่ถึงกระนั่นเราก็จะคิดเสมอว่าเขาไม่เคยจากเราไปไหน เพราะเขายังอยู่ในหัวใจเราเสมอ
25 พฤศจิกายน 2547 14:36 น. - comment id 377818
เศร้าและเหงามาก บางครั้งเพื่อนที่เรามีเพียงคนเดียวเท่านั้นแล้วยังมาจากเราไปคเหงาเดียวดายน่าดู
25 พฤศจิกายน 2547 14:36 น. - comment id 377820
เศร้าและเหงามาก บางครั้งเพื่อนที่เรามีเพียงคนเดียวเท่านั้นแล้วยังมาจากเราไปคเหงาเดียวดายน่าดู
26 พฤศจิกายน 2547 14:29 น. - comment id 378613
งามมากครับในจินตลีลาที่ร้อยเรียง ๚ะ๛ size>
27 พฤศจิกายน 2547 14:08 น. - comment id 379199
ค่ะ ความรู้สึกนี้คงไม่มีใครห้ามไม่ให้มันเกิดได้ แต่มันก็เป็นเรื่องธรรมดาของสิ่งมีชีวิต ที่ต้องมี การเกิด แก่ เจ็บ ตาย ยังไงก็ขอให้สู้ต่อไปนะคะ เพื่อตัวเองแล้วก็คนที่รักคุณ เพื่อนจะยังไม่จาก ไปไหนหรอกค่ะ เค้าจะอยู่ในใจของคุณตลอดไป