..บอกบุญ..

ปรีดี อู่ทรัพย์.


บอกบุญ
สนุกสนาน..สนินสนม..เสนอสนอง
เซ็งแซ่ซร้อง..ซาบซ่าซ่าน..เซิ้งสุขศรี
ขบวนบุญ..ขบูรบาป..ขบถมี
บุญกฐิน..สามัคคี..มีมากมาย
หลายบุญบอด..หลายบิดเบือน..หลายเกลื่อนกล่น
หลายบุคคล..หลายคณะ..หลายเหลือหลาย
ธรรมทูต..ธรรมทาน..ธรรมกาย
ทั้งหญิงชาย..บอกกุศล..บอกผลบุญ
บุญยื้อแย่ง..บุญแบ่งวัด..บุญยัดเยียด
บาปบุญเบียด..บาปบุญบอก..บาปบุญอุ่น
บุญเอาหน้า..บุญเอาชื่อ..บุญเอาคุณ
หลอกชาวเมือง..หลอกสถุล..หลอกกันบาน
เศรษฐกิจ..เศรษฐกิน..เศรษฐศาสตร์
สืบรอยบาท..พุทธองค์..สืบสงสาร
ค่าครองชีพ..ค่าครองชน..ค่าผลงาน
ทั้งนอกบ้าน..ทั้งในบ้าน..อัตคัด
หลายกฐิน..หลายผ้าป่า..หลายคราฉาว
หลายรายพราว..หลายรายโผล่..โชว์เป็นสัตว์
หลายบุญมี..หลายบุญแลบ..เข้าแอบวัด
หลายรายพลัด..หลายรายโพ้..โอ่ศรัทธา
ใบบุญหลาย..ใบเรี่ยไร..ใบกุศล
หลายบุญเปื้อน..หลายบุญปน..กองผ้าป่า
หลายบุญแบ่ง..หลายบุญทึ้ง..ถึงวัดวา
จากผู้หา..จากผู้ห่าม..จากความจริง....
..............................................................
..............................................................				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    22 พฤศจิกายน 2547 00:34 น. - comment id 374738

    สุดยอดเลยค่ะ ช่วงนี้มีการบอกบุญกันเยอะจริง ๆ ด้วยค่ะ ชื่นชมในผลงานคุณลุงมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ  คิดถึงพี่สาวด้วยนะค่ะ  หลับฝันดีด้วยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน