..สู้สิวะ..

ปรีดี อู่ทรัพย์.


สู้สิวะ
อย่าสาปแช่ง..โชคว่า..บ้าระห่ำ
ถ้าเพลี่ยงพล้ำ..โชคชะตา..บดขยี้
ถูกเขาเหยียบ..ย่ำเพียง..เยี่ยงธุลี
ความผิดนี้..พลาดไป..ไม่ถึงตาย
ทุกชีวิต..ผิดพลาด..มิอาจหลบ
จนจะพบ..พื้นที่..ที่มุ่งหมาย
ต่อจากนั้น..จะราบรื่น..ทั้งใจกาย
อุปสรรค..ทั้งหลาย..พ่ายแพ้เรา
อย่าน้อยใจ..บ่นบ้า..ว่าตัวผิด
สิ่งที่คิด..ผิดพลาด..มิอาจเศร้า
ขณะที่..ความหวัง..พังซึมเซา
ก็จงเอา..ใจสู้..อย่างใจเย็น
ยามเราล้ม..ไม่มี..ผู้พิทักษ์
มิตรเคยรัก..ร่วมใจ..มองไม่เห็น
ทุกอย่างเกิด..จากกรรม..อันจำเป็น
ความแค้นเข็ญ..เรารู้..อยู่แก่ใจ
อย่าพึ่งถอน..ถอดจิต..ที่คิดมุ่ง
ต้องผดุง..สติตั้ง..อย่างคุมได้
เท้าหนึ่งพลาด..อีกเท้า..อย่าก้าวไป
เริ่มต้นใหม่..คอยกะ..จังหวะกาล
หมายกำหนด..ของชีวิต..ถูกผิดนั้น
ความสำคัญ..นั้นมี..ที่พื้นฐาน
ไม่ควรพร่ำ..ร่ำไห้..ใครรำคาญ
ต้องสู้งาน..ด้วยความหวัง..ที่ยังคอย
............................................................
.............................................................				
comments powered by Disqus
  • เรไร

    21 พฤศจิกายน 2547 01:30 น. - comment id 374308

    สู้ด้วยกายด้วยใจพร้อม
    สู้เก็บออมฝันวันกล้า
    สู้.. สู้.. สู้.. ด้วยน้ำตา
    สู้จนกว่าจะมีชัย
    
    @@@@@@@@@@@
  • ผู้หญิงไร้เงา

    22 พฤศจิกายน 2547 00:35 น. - comment id 374739

    สู้ต้องสู้ถึงจะรู้ว่าชนะ
    สู้ต้องสู้ก่อนซิจ๊ะเธอว่าไหม
    สู้ต้องสู้เพื่อให้รู้ซึ่งเส้นชัย
    สู้ต้องสู้อยู่เรื่อยไปนะคนดี
    
    *-*แต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน