ใบไม้ร่วง

นกตะวัน


มองใบไม้ในพนาป่าขุนเขา			
กี่ใบเล่าหล่นควงร่วงเสมอ
แม้สวยเชียวเขียวใสเมื่อได้เจอ		
หากเราเผลอเหี่ยวเฉาแห้งเน่าตาย
เหมือนรักเราเฝ้าหวงห่วงอยู่เรื่อย		
กลับชาเฉื่อยหดเฉาเศร้ามิหาย
ต้องทนช้ำระกำจิตคิดวุ่นวาย			
ดั่งโรคร้ายรุมแกล้งแย่งรังแก
อย่าเหงาหงอยน้อยใจให้ว้าวุ่น		
แดดยังอุ่นอบอวลควรแยแส
ธรรมชาติสะอาดตาน่าดูแล		
เลิกชะแง้เหลียวมองจ้องเฉยเมย
ใบไม้หล่นกล่นพื้นผืนวนา			
ตามเวลาตามกาลร่วงผ่านเฉย
เปรียบเช่นรักสมัครใจจากไปเลย		
แล้วเช่นเคยคงเวียนเปลี่ยนกลับมา 
แด่ คุณราชิกา
เจ้าของบทกวี  ใบไม้ที่ร่วงหล่น  
19 พฤศจิกายน 2547				
comments powered by Disqus
  • ราชิกา

    20 พฤศจิกายน 2547 13:12 น. - comment id 373958

    แม้นคราใดใจเหงาเราว้าวุ่น
    ความอบอุ่นกำลังใจให้ห่วงหา
    นกตะวันคนดีมีเมตตา
    ราชิกาขอน้อมรับกับชีวี
    
    ธรรมชาติหมุนเวียนที่เปลี่ยนผัน
    คืนและวันห่างไกลในวิถี
    ความเข้มแข็งแกร่งที่ใจในวจี
    ต่อแต่นี้มั่นคงตรงตัวเรา
    
    ใบไม้ร่วงพริ้วพร่างลงกลางหญ้า
    ธรรมดาแห่งชีวิตไม่คิดเหงา
    รักจากไปเหลือไว้แต่เพียงเงา
    จะไม่เศร้าอีกแล้วนะแก้วตา......ฯ
    
    ขอบคุณ...คุณนกตะวัน...มากค่ะที่คอยให้กำลังใจมาโดยตลอด...ยังคิดถึงอยู่นะคะ...คอยติดตามผลงานเรื่อยมา....แม้ว่าจะไม่ได้เข้ามาโพสท์ก็ตาม...ชื่นชมมากค่ะ...
    
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน